Tình cờ phát hiện “mắc xương cá tại trực tràng” khi đi tầm soát ung thư

Đây là câu chuyện có thật của anh N.A.D (39 tuổi) bị mắc xương cá ở trực tràng khi đi khám sức khỏe tổng quát tại Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật – HECI.


Theo kế hoạch chăm sóc sức khỏe định kỳ hằng năm, anh đã đăng ký gói khám GOLD tại Trung tâm HECI. Đến khám anh D. cho biết bị đau vùng hậu môn, cảm giác mót rặn khoảng 2 ngày nay và nghi ngờ nuốt phải xương cá trong lúc ăn.


Trong gói khám GOLD, có gói chụp CT Scan toàn thân nên anh D đã được tầm soát. Thông qua kết quả chụp CT Scan toàn thân của anh D., kết quả kiểm tra thật bất ngờ khi phát hiện hình ảnh dị vật cản quang hình que kèm bóng khí, gợi ý là xương cá nằm ở vùng trực tràng, đâm thủng thành ruột và tạo áp xe. Nhờ đó, anh D. đã được nhập bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật kịp thời lấy dị vật khỏi trực tràng, giảm thiểu tối đa các biến chứng nguy hiểm do dị vật gây ra.


Luôn chú trọng đến việc tầm soát sức khỏe nên mỗi năm anh D đều đăng ký khám định kỳ tại Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật - HECI. Lần này, may mắn là ngay khi có triệu chứng khó chịu ở vùng hậu môn cũng trùng thời điểm đến lịch khám tổng quát, anh D. đã được tầm soát và phát hiện mắc xương cá ở trực tràng. Thực hiện phẫu thuật cho anh D, TS BS Trần Phùng Dũng Tiến – Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện tại anh D., đã xuất viện và khỏe mạnh bình thường. “Xương cá tuy nhỏ nhưng nếu để lâu có thể gây thủng ruột, nhiễm trùng tạo áp xe và nguy hiểm đến tính mạng” - TS BS Trần Phùng Dũng Tiến khuyến cáo.
Khi nghi ngờ bị mắc dị vật hay có những biểu hiện sức khỏe bất thường, người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín, để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn