Liên tiếp tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì phẫu thuật thẩm mỹ không an toàn

Ngày 22/9/2022, TS.BS Trần Văn Dương – Phó khoa Tạo hình Thẩm mỹ bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết thời gian gần đây, Bệnh viện liên tiếp tiếp nhận nhiều trường hợp bị biến chứng phải nhập cấp cứu do phẫu thuật thẩm mỹ không an toàn.

Đó là trường hợp của chị N.T.T (quê Cần Thơ), gặp biến chứng sau khi nâng ngực bằng mỡ tự thân tại một cơ sở làm đẹp qua lời giới thiệu của một người bạn. Khoảng 2 tháng sau phẫu thuật, vết thương bắt đầu rỉ dịch. Tin tưởng vào lời của chủ cơ sở làm đẹp, cứ nặn ‘mủ’ thì sẽ hết nên tình trạng rỉ dịch ở vùng vết thương kéo dài đến 5 tháng. Cảm nhận tình trạng vết thương ngày càng xấu đi, lo lắng nhiều nguy cơ xảy ra, chị N.T,T đã chủ động đến bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị nhiễm trùng ở vùng ngực và mô tuyến vú, ekip điều trị đã tiến hành phẫu thuật, bóc tách lớp mỡ tự thân được cấy vào và xử lý lại từ đầu cho vùng phẫu thuật.



Nằm cùng phòng bệnh bị biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ không an toàn với chị N.T.T là chị L.T.K.M (ngụ Quận 4) gặp biến chứng khi phẫu thuật làm quầng ngực. Sau khi phẫu thuật tại cơ sở làm đẹp, vết thương của chị không lành, rỉ dịch liên tục. Đi lại liên tục hơn 1 tháng ở cơ sở làm đẹp để ‘khắc phục’ tình trạng này nhưng vẫn không cải thiện nên chị K.M quyết định đến bệnh viện Chợ Rẫy để được xử trí. Tại đây, chị được chẩn đoán hoại tử vùng phẫu thuật, ekip điều trị khoa Tạo hình Thẩm mỹ đã xử trí triệt để và tái tạo lại vùng hoại tử.


Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân K. M đã ổn định và xuất viện trong hôm nay. Bệnh nhân N.T.T đang tiếp tục được theo dõi, dự kiến xuất viện vào cuối tuần.

Được biết, đây là những trường hợp biến chứng thẩm mỹ thường gặp của Khoa. Trong thời gian gần đây, Khoa cũng liên tục tiếp nhận các trường hợp biến chứng từ bên ngoài đưa vào. Trong đó có các trường hợp nguy kịch rất nặng, đặc biệt là các trường hợp hút mỡ, phẫu thuật tạo hình thành bụng hay các phẫu thuật tạo hình mũi gây mê kéo dài, gây nên tình trạng sốc nặng. Có những trường hợp bệnh nhân sốc phản vệ ngay sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ không an toàn ở bên ngoài, phải chuyển vào Cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Đầu tuần, khoa Tạo hình thẩm mỹ cũng đã kịp thời cứu sống 1 trường hợp bị biến chứng tương tự. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng may mắn, bởi hầu hết bệnh nhân khi được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy đều trong tình trạng nặng và rất nặng.


TS.BS Trần Văn Dương cũng cho biết, hiện nay có không ít bệnh nhân liên hệ với khoa Tạo hình thẩm mỹ hỏi về các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có gắn tên C.Rẫy, Chợ Rẫy…Đại diện ban lãnh đạo khoa Tạo hình thẩm mỹ cũng khẳng định, khoa Tạo hình Thẩm mỹ bệnh viện Chợ Rẫy chỉ có 1 cơ sở duy nhất đặt tại lầu 7, khu D, tòa nhà Trung tâm Ung bướu nằm trong khuôn viên Bệnh viện Chợ Rẫy – 210B Nguyễn Chí Thanh, P.12, Quận 5, TPHCM. Bệnh viện Chợ Rẫy không có bất cứ hoạt động liên quan hay hợp tác với cơ sở nào bên ngoài về Phẫu thuật thẩm mỹ.


Quý cô bác có nhu cầu tư vấn về phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện Chợ Rẫy có thể liên hệ trực tiếp tại bệnh viện Chợ Rẫy hoặc qua trang fanpage bệnh viện Chợ Rẫy hay số hotline của khoa Tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Chợ Rẫy 0932686114.

Xin cảm ơn Qúy bà con đã tin tưởng và lựa chọn khoa Tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Chợ Rẫy của chúng tôi.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin