Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình hưởng ứng ngày an toàn người bệnh thế giới và cập nhật kiến thức an toàn cho người bệnh

Chiều ngày 27/09, bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình hưởng ứng ngày an toàn người bệnh thế giới và cập nhật kiến thức an toàn cho người bệnh. Đây là một trong những chương trình nhằm tăng cường nhận thức và cập nhật một số kiến thức về an toàn người bệnh cho cán bộ, nhân viên y tế, phòng ngừa một số sự cố y khoa không mong muốn xảy ra tại bệnh viện Chợ Rẫy.



Tham gia chương trình có PGS.TS Phạm Thị Ngọc Thảo – Phó giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy, ThS. Lâm Đình Tuấn Hải – Giám đốc Trung tâm Đào tạo, ThS.BS CK2 Đặng Hoàng Vũ – Phó phòng Quản lý Chất lượng cùng hơn 200 y bác sĩ, điều dưỡng đến từ các khoa, phòng.


Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Phạm Thị Ngọc Thảo nhấn mạnh, vấn đề an toàn người bệnh là vấn đề ‘nóng’ tại các bệnh viện, cơ sở y tế, được xã hội quan tâm, theo dõi. Khi sự cố y khoa xảy ra, không chỉ bệnh nhân và gia đình bệnh nhân bị ảnh hưởng mà còn có các nhân viên y tế liên quan trực tiếp đến sự cố. Năm nay, với chủ đề ‘SỬ DỤNG THUỐC AN TOÀN, KHÔNG GÂY HẠI”, kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức cho đội ngũ nhân viên y tế về an toàn người bệnh, phòng ngừa các sự cố y khoa liên quan đến thuốc nói riêng và các sự cố y khoa nói chung, thông qua thực hành chuyên môn an toàn.

Tại chương trình, thông qua bài báo cáo tổng kết “Hoạt động vì người bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy’’ của ThS.BS CK2 Đặng Hoàng Vũ đã cho thấy những góc nhìn tổng quan về các hoạt động an toàn cho người bệnh


Trong khi đó ThS.DS Châu Thị Ánh Minh - Phó giám đốc Trung tâm ADR cũng đã phổ biến các giải pháp không gây hại, những điều cần lưu ý trong sử dụng thuốc cho bệnh nhân, tránh xảy ra các sự cố y khoa thông qua chủ đề “An toàn trong sử dụng thuốc”. Góp phần gia tăng ý nghĩa của các hoạt động vì người bệnh, Ban giám đốc cùng đại điện các khoa phòng bệnh viện đã ký cam kết "Sử dụng thuốc an toàn, không gây hại" trong sự kiện. Kết thúc sự kiện, Ban Tổ chức đã trao 5 giải thường bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các cán bộ đã đạt giải trong cuộc thi "Tìm hiểu về an toàn người bệnh và sử dụng thuốc an toàn, không gây hại".


Góp phần gia tăng ý nghĩa của các hoạt động vì người bệnh, Ban giám đốc cùng đại điện các khoa phòng bệnh viện đã ký cam kết "Sử dụng thuốc an toàn, không gây hại" trong sự kiện. Kết thúc sự kiện, Ban Tổ chức đã trao 5 giải thường bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các cán bộ đã đạt giải trong cuộc thi "Tìm hiểu về an toàn người bệnh và sử dụng thuốc an toàn, không gây hại".

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin