Bệnh viện Chợ Rẫy miễn phí viện phí cho bệnh nhân H.H – người được chuyển bằng trực thăng cấp cứu (tư nhân) từ Côn Đảo vào đất liền

Lúc 17g ngày 29/01, bệnh nhân H.H (sinh năm 2008, ngụ Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), được chuyển đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng lơ mơ. Người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 28/1, bệnh nhân bị một người đi xe máy va chạm dẫn đến bị chấn thương sọ não. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không thể mua vé máy bay vào TP.HCM và cũng không còn vé máy bay để mua nên khi được người thân của người gây ra va chạm cho mượn tiền thuê máy bay trực thăng thì gia đình đã nhanh chóng vận chuyển bệnh nhân H. H vào đất liền.

Gia đình bệnh nhân cũng đề nghị phòng vé trực thăng bán bằng giá để những người khác cần vào đất liền gấp có thể đi cùng gia đình bệnh nhân, góp phần chia sẻ chi phí vận chuyển. Đầu giờ chiều 29/1, trực thăng đã đưa bệnh nhân H. H cùng gia đình và một số hành khách đến Vũng Tàu. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị.



TS.BS Trần Huy Hoàn Bảo – Phó khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Bệnh nhân H.H được chuyển đến nhập cấp cứu lúc 17h ngày 29/01 trong tình trạng lơ mơ, khi tiếp nhận chúng tôi đã xử trí cấp cứu ban đầu và tiến hành chụp CT- Scan sọ não, chẩn đoán máu tụ ngoài màng cứng đính bên trái (sọ não có 2 bán cầu phải và trái, mỗi bán cầu có 4 thùy: thùy trán, thùy thái dương, thùy chẩm và thùy đính. Bệnh nhân bị máu tụ ở màng cứng đính bên trái). Chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật mở sọ lấy máu tụ và đây là trường hợp thường gặp trong chấn thương sọ não. Hiện tại, sau hậu phẫu ngày đầu tiên, tình trạng bệnh nhân tạm ổn, tuy nhiên vẫn cần theo dõi hậu phẫu, khi bệnh nhân hoàn toàn ổn định, chúng tôi sẽ cho xuất viện”.



ThS Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết: “Ngay từ khi tiếp nhận thông tin, TS.BS CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo miễn viện phí cho bệnh nhân H.H (ngụ Côn Đảo, được đưa đến TPHCM cấp cứu bằng trực thăng tư nhân) nếu bệnh nhân thuộc hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc, phòng Công tác xã hội đã khảo sát và được biết gia đình đã vay mượn đóng tiền viện phí là 17 triệu đồng. Chúng tôi đã hướng dẫn thân nhân bệnh nhân H. H làm các thủ tục để hoàn lại số tiền tạm ứng mà gia đình bệnh nhân đã đóng. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, nếu có các chi phí phát sinh, phòng Công tác xã hội sẽ tiếp tục báo cáo Ban Giám đốc để điều trị miễn phí cho bệnh nhân như chủ trương ban đầu mà Ban Giám đốc đã chỉ đạo”.


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin