BV Chợ Rẫy ký kết hợp tác với 3 bệnh viện Đài Loan
Ngày 30/7/2018, tại TPHCM đã diễn ra lễ ký kết giữa bệnh viện Chợ Rẫy và bệnh viện đa khoa cựu chiến binh Đài Trung (Taichung VGH). Tham dự lễ ký kết có PGS TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy vvà GS. TS Wayne Huey-Herng Sheu, Tổng Quản lý bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Đài Trung (Taichung VGH).
 
Thành lập từ năm 1982 và đến năm 1991 thì Taichung VGH được Bộ Y tế Đài Loan chứng nhận là Trung tâm Y khoa và bệnh viện giảng dạy hàng đầu tại Đài Loan. Với 3900 nhân viên,  mỗi ngày, Taichung VGH có thể tiếp nhận khám và điều trị cho 5000 bệnh nhân ngoại trú. Hiện nay, Taichung VGH là một trong những Bệnh viện hàng đầu tại Đài Loan cung cấp dịch vụ y tế an toàn, chất lượng cao với cơ sở y tế hiện đại, chương trình đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học và phát triển nổi tiếng


 

 

 

 

 Phát biểu tại lễ ký kết, PGS TS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy bày tỏ sự trân trọng khi Taichung VGH đã chọn Chợ Rẫy là bệnh viện hợp tác trên nhiều lĩnh vực như đào tạo khoa học, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, kỹ thuật… PGS TS Nguyễn Trường Sơn tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều cơ hội cho nhân viên y tế của 2 bệnh viện nói chung cũng như góp phần  mang đến nhiều cải thiện trong việc chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.

Tham dự buổi lễ, ông Kuang Chung Liang (Lương Quang Trung), Trưởng  văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc đánh giá cao về chuyên môn cũng như y hiệu của bệnh viện Chợ Rẫy. Ông cũng bày tỏ sự vui mừng khi được chứng kiến sự hợp tác trên lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa hai đơn vị y tế hàng đầu của Việt Nam và Đài Loan.

Trước đó, ngày 27/7/2018, bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã ký kết hợp tác với bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Đài Bắc  (Taipei Veterans General Hospital và  bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Đài Nam (Kaohsiung VGH) do Giáo sư Deh-Ming Chang, Tổng quản lý của Taipei VGH   đại diện. Buổi lễ có sự tham dự của  Phó văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh bà Trương Thúy Phấn và đại diện của Joshua Healthcare. Nếu bệnh viện Taipei Veterans General được xem như là Trung tâm y khoa quốc gia của Đài Loan và đứng thứ 15 trên thế giới với lượng bệnh nhân ngoại trú khoảng 10,000 người/ngày  thì Kaohsiung VGH là trung tâm y khoa hàng đầu ở miền Nam Đài Loan với khả năng  tiếp nhận hơn 5,323 bệnh nhân ngoại trú mỗi ngày.

 

 

 Đánh dấu sự thành công của sự kiện, ngay sau lễ ký kết, tại Trung tâm Đào tạo Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã diễn ra hội thảo phối hợp đào tạo trong lĩnh vực Ghép thận giữa bệnh viện Chợ Rẫy và Taichung VGH.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin