Bệnh viện Chợ rẫy tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn giáo dục sức khỏe

Từ năm 2010, tại bệnh viện Chợ Rẫy, tư vấn giáo dục sức khỏe (GDSK) được đánh giá là một trong những hoạt động thiết thực cung cấp cho người bệnh (NB) và thân nhân bệnh nhân (BN) những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phối hợp tốt trong công tác chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa, điều trị và phát hiện sớm các biến chứng làm giảm tỉ lệ tái nhập viện, giảm gánh nặng kinh tế cho gia đình cũng như xã hội.

Và đến năm 2016, công tác này đã ít nhiều nhận được sự quan tâm từ NB cũng như thân nhân BN. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn, tư vấn, GDSK tại Bệnh viện, từ năm 2017, phòng Điều dưỡng đã xây dựng kế hoạch “Nâng cao năng lực của Điều dưỡng nhằm cải thiện chất lượng trong thực hành chăm sóc sức khỏe”. Với nỗ lực của cả tập thể, nhiều kế hoạch đổi mới đã mang đến hiệu quả tích cực. Trong đó, đơn vị đã triển khai xây dựng và in tài liệu hướng dẫn thực hiện tư vấn GDSK gồm 30 bệnh thường gặp tại 10 khoa như Ngoại Thần kinh; Ngoại Tiêu hóa; Ngoại Gan Mật Tụy; Nội Tim Mạch; Nội Hô hấp; Nội Tiêu hóa; Nội Cơ xương Khớp; Nội tiết; Nội Thận; Viêm gan.


Tiến hành tổ chức đào tạo các buổi “Thực hành tư vấn giáo dục sức khoẻ tại Bệnh viện” cho 80 điều dưỡng của 10 khoa. 


Bên cạnh đó, Điều dưỡng trưởng khoa cũng tổ chức cho điều dưỡng thực hiện tư vấn GDSK theo chuyên đề tại khoa mỗi tuần một lần, có giám sát, đánh giá mức độ hiệu quả trong 3 tháng.


Đồng thời, thực hiện thu thập ý kiến của điều dưỡng tham gia thực hiện và khảo sát mức độ hài lòng của NB – người nhà NB tham dự các buổi tư vấn GDSK. Hàng tuần đều tổ chức các buổi sinh hoạt tư vấn GDSK, các buổi họp hội đồng NB. 

 

Có thể nói, dù còn một số hạn chế nhưng qua các buổi đào tạo tất cả Điều dưỡng đều có thể hiểu tâm tư nguyện vọng của BN và thân nhân BN, giúp họ có thể tham gia vào quá trình điều trị, tạo mối quan hệ tốt giữa NB & nhân viên y tế, nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng giao tiếp làm hài lòng BN... Kết quả khảo sát sự hài lòng từ BN, thân nhân BN sau khi tham gia các buổi sinh hoạt tư vấn GDSK có đến 99% BN, thân nhân BN đều hài lòng và mong muốn được tiếp tục tham gia các buổi tư vấn GDSK khác tại Bệnh viện.

Đây cũng có thể xem là một thành tích rất đáng khích lệ cho tập thể nhân viên y tế tham gia vào hoạt động này nói riêng và chăm sóc NB tại bệnh viện Chợ Rẫy nói chung, để tiếp tục đổi mới, cải thiện, nỗ lực nâng cao chất lượng & dịch vụ y tế phục vụ cộng đồng.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin