Hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo tuyến “Đề án Bệnh viện Vệ tinh – Đề án 1816” năm 2018

Ngày 25/12, tại TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy (BVCR) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo tuyến Đề án Bệnh viện vệ tinh (BVVT), Đề án 1816 năm 2018. Tham gia Hội nghị có PGS.TS Trần Quyết Tiến – Phó Giám đốc Bệnh viện cùng Trưởng đơn vị các khoa, phòng.

Tại Hội nghị, PGS.TS Trần Quyết Tiến đánh giá cao những nỗ lực của ban lãnh đạo các khoa, phòng đã sắp xếp, điều phối và hoàn thành tốt các  mục tiêu đề ra. Qua kết quả thực hiện trong năm 2018, BVCR luôn hoàn thành đúng tiến độ và đạt hiệu quả tốt công tác chỉ đạo tuyến, Đề án 1816, Đề án BVVT. Trong công tác mở rộng và phát triển mạng lưới BVVT của bệnh viện, BVCR đã đáp ứng cho 20 BVVT tập trung 3 chuyên ngành chính Ngoại chấn thương, Tim mạch và Huyết học;  Có 12 chuyên khoa BVCR được đào tạo chuyển giao kỹ thuật, 36 gói kỹ thuật đã được chuyển giao và 99 cán bộ nhận chuyển giao. Bên cạnh đó, số cán bộ BVVT đào tạo tại BVCR đạt đến 99%; công tác chuyển giao kỹ thuật tại địa phương của bệnh viện cũng đạt đến 90% so với kế hoạch đã đề ra. Trong mục tiêu tiêu tập trung đầu tư về nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất, công nghệ thông tin cho bệnh viện và các BVVT, BVCR đã xây dựng được và phát triển các khoa vệ tinh tại 20 BVVT. Đáng ghi nhận hơn là tỉ lệ  chuyển tuyến của các BVVT giai đoạn 1 (2013-2015) giảm trung bình 90%. Song song đó, kết quả thực hiện công tác chỉ đạo tuyến – Đề án 1816 năm 2018 của bệnh viện cũng đáng ghi nhận, cụ thể bệnh viện đã tổ chức 6 lớp chỉ đạo tuyến; chuyển giao 24 gói kỹ thuật, với 148 cán bộ tiếp nhận được chuyển giao trong tổng số 199 cán bộ chuyển giao theo yêu cầu của các bệnh viện tuyến dưới…

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác triển khai của BVCR gặp nhiều khó khăn vì chưa đáp ứng được thêm đề nghị của nhiều đơn vị muốn làm BVVT cũng như thực hiện Đề án 1816, chuyển giao kỹ thuật theo yêu cầu của các bệnh viện tỉnh. Tình hình chung của sự quá tải, thiếu trang thiết bị đào tạo chuyển giao kỹ thuật nên bệnh viện vẫn chưa triển khai được hệ thống Telemedicine với các BVVT. Ghi nhận thành quả năm 2018, BVCR sẽ cố gắng phát huy và khắc phục những mặt hạn chế, vượt qua những khó khăn, phấn đấu đạt kết quả cao hơn. Đồng thời, PGS.TS Trần Quyết Tiến cũng nhấn mạnh thêm vai trò phối hợp triển khai giữa các đơn vị. Để thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến trong thời gian tới rất cần sự nỗ lực của các khoa phòng BVCR; sự chủ động và tích cực của các Bệnh viện tuyến dưới.

Nhân dịp này, PGS.TS Trần Quyết Tiến cũng trao tặng bằng khen của Bộ Y tế dành cho 03 tập thể và 03 cá nhân, bằng khen của BVCR dành cho 52 cá nhân và 18 tập thể gồm Trung tâm Đào tạo – chỉ đạo tuyến; Phòng Chỉ đạo tuyến; Phòng Tổ chức; Phòng Hành chính; Phòng Tài chính kế toán; Phòng Trang thiết bị Y tế; Khoa Hồi sức Phẫu thuật tim; Khoa Hồi sức Phẫu thuật tim trẻ em; Đơn vị Gây mê Phẫu thuật tim; Khoa Ngoại tiết niệu; Khoa Ngoại Thần kinh; Khoa Chấn thương chỉnh hình; Khoa Tim mạch can thiệp; Khoa Nội tim mạch; Khoa Điều trị Rối loạn nhịp; Khoa Huyết học; Khoa Ngoại Tiết Niệu; Khoa Gan mật tụy, đã hoàn thành xuất sắc công tác thực hiện Đề án BVVT giai đoạn 2013-2018.  

Một số hình ảnh buổi tổng kết



 

 

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin