Bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy được đào tạo kiến thức dinh dưỡng lâm sàng chuyên sâu

Ngày 12/4 đã diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Geneva/ Đại học Geneva cùng hợp tác để “Đào tạo kiến thức dinh dưỡng lâm sàng chuyên sâu” cho bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy.


Đại diện hai đơn vị nhận biên bản ký kết ghi nhớ hạng mục “Đào tạo kiến thức dinh dưỡng lâm sàng chuyên sâu”

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giai đoạn 2019 -2021 giữa Bệnh viện Chợ Rẫy và Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) qua chiến lược “Chăm sóc dinh dưỡng cho 1 triệu bệnh nhân, phát triển sản phẩm chuyên biệt và đào tạo chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng chuyên sâu với tiêu chuẩn quốc tế”.

GS.TS Nguyễn Văn Khôi – Phó Giám đốc Phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Là bệnh viện tuyến cuối của Trung ương trực thuộc Bộ Y tế, có chức năng điều trị và hỗ trợ điều trị cho các bệnh viện ở phía Nam, mỗi ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khám và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú, trong số đó có không ít bệnh nhân nặng.

Với đặc thù tuyến cuối, bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Chợ Rẫy thường phải qua quá trình điều trị lâu dài. Không chỉ cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch, chữa lành bệnh mà vấn đề dinh dưỡng cho bệnh nhân trong quá trình điều trị luôn là một trong những tiêu chí quan trọng mà Ban Giám đốc cũng như đội ngũ y bác sĩ hướng đến”.

Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Geneva sẽ hợp tác đào tạo kiến thức dinh dưỡng lâm sàng chuyên sâu cho bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tại Thụy Sĩ cùng như mời giáo sư Thụy Sĩ về giảng dạy tại bệnh viện.

Ngay sau lễ ký kết, Giáo sư Pichard Clause (Bệnh viện Geneva/Giảng viên Đại học Geneva - nguyên Chủ tịch Hội Dinh dưỡng lâm sàng Châu Âu ESPEN) đã chia sẻ về các nghiên cứu và cập nhật những kiến thức tiên tiến nhất trên thế giới về dinh dưỡng lâm sàng thông qua chủ đề “Tối ưu hóa dinh dưỡng trong điều trị bệnh nhân nặng”.


TS BS Lưu Ngân Tâm trao đổi về kiến thức dinh dưỡng với Giáo sư Claude Pichard tại Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 12/4.



Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin