Khoa Phục hồi chức năng bệnh viện Chợ Rẫy - Họp mặt cuối năm dành cho các bệnh nhân, ấm áp những ân tình
      Sáng ngày 10/01/2020, khung cảnh tại phòng Vật lý trị liệu khoa Phục Hồi chức năng Bệnh viện Chợ Rẫy bỗng trở nên nhộn nhịp hẳn lên. Thay vào cảnh các kỹ thuật viên hướng dẫn cho bệnh nhân luyện tập mỗi ngày là hình ảnh các cô, chú bệnh nhân tay bắt mặt mừng, cùng quây quần bên nhau, chia sẻ từng lời ca tiếng hát…. Hình ảnh ấm áp ấy cũng chính là chương trình của buổi họp mặt tất niên được các y, bác sĩ và kỹ thuật viên của Khoa tổ chức riêng cho bệnh nhân mỗi dịp Xuân về.


      Tập vật lý trị liệu hơn 2 năm tại Khoa Phục hồi chức năng bệnh viện Chợ Rẫy rồi về quê tiếp tục điều trị nhưng năm nào cũng vậy, cứ đến dịp họp mặt, chú Luơng Minh Tống, 62 tuổi, ở Tây Ninh cũng không ngại bệnh tật, đường xá xa xôi đến tham dự và khẳng định phong trào này rất có ý nghĩa đối với bệnh nhân. Nở nụ cười lạc quan trên môi, chú Minh Tống như truyền cho người đối diện cảm nhận được năng lượng tích cực của bản thân mình khi chia sẻ “ Lúc mình ốm đau, bệnh tật, đầu óc phải lạc quan, yêu đời, đừng có buồn phiền mà phải cố gắng vượt qua bệnh tật và khắc phục những khó khăn đó".


Chú Lương Minh Tống - 62 tuổi, tỉnh Tây Ninh

      Không may bị tai biến khi còn quá trẻ, đối diện cơ thể bị liệt tứ chi, ăn uống, đi lại phải có người chăm sóc nên không ít lần chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (ngụ quận 6, TP.HCM) nghĩ mình là gánh nặng của gia đình. Chị đã từng muốn buông xuông tất cả nhưng sau khi tìm đến bộ môn vật lý trị liệu, qua 2 năm kiên trì tập luyện chị Phương đã hồi phục như bình thường. Loay hoay hỏi thăm, mời bánh kẹo, tất bật chụp hình cho các cô chú trong tiệc, nhìn chị Phương ít ai biết trước đây chị phải trải qua thử thách với bệnh tật thế nào. Dù không còn ngày ngày đến khoa tập luyện nhưng khi có thời gian rảnh, chị Phương đều muốn đến đây. Vì với chị, ”ngôi nhà chung” ấy đã mang lại cho chị cảm giác như gia đình, sự hỗ trợ hướng dẫn tận tình của các bác sĩ, kỹ thuật viên đã tiếp thêm cho chị ý chí vuợt qua khó khăn, giúp chị được “tái sinh một lần nữa”. Chị chia sẻ, mỗi lần đến với chương trình, là chị muốn lấy câu chuyện của bản thân làm minh chứng cho sự kiên trì không bỏ cuộc trước khó khăn, khẳng định niềm tin sẽ làm được tất cả.


Chị Nguyễn Thị Ngọc Phượng (đứng) vui mừng gặp lại những người thân quen


      Bên cạnh tiết mục giao lưu văn nghệ, 50 cô, chú bệnh nhân tham dự còn được nhận quà do Khoa và các thành viên tham dự đóng góp.


      Trải qua hơn 5 năm tổ chức, buổi họp mặt không chỉ là dịp giúp các cựu bệnh nhân được gặp gỡ, giao lưu, giúp họ vượt qua một phần mặc cảm bệnh tật, luôn tư tin và lạc quan vào cuộc sống, mà sự kiện còn được xem là điểm tựa bình yên và là “ngôi nhà chung” của các bệnh nhân ở khoa Phục hồi chức năng bệnh viện Chợ Rẫy.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin