Đưa vào hoạt động Khu sinh hoạt dành cho bệnh nhân ung thư vú

Ngày 05/03/2020, tại TP.HCM, Đơn vị Tuyến Vú phối hợp cùng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức đưa vào hoạt động khu sinh hoạt người bệnh dành cho các bệnh nhân ung thư vú. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm mang đến cho các bệnh nhân ung thư vú đang điều trị tại bệnh viện có một góc thư giãn, giúp vơi bớt nỗi đau bệnh tật, tiếp thêm cho họ niềm tin và hy vọng vào cuộc sống.





BS CKII Bùi Phú Quang – Phó Bí Thư Đảng Ủy, Chủ tịch Công Đoàn BV Chợ Rẫy trao tặng hoa và thư cảm ơn cho các nhà tài trợ đồng hành

Khu sinh hoạt bố trí các tủ nón len, tóc giả, áo ngực, người bệnh khi cần sử dụng thì liên hệ điều dưỡng để được hỗ trợ. Bên cạnh đó, người bệnh có thể chọn lựa cho mình những cuốn sách yêu thích tại Tủ sách ung thư - Hạt giống tâm hồn.

 

 

Nhân dịp này, Đơn vị Tuyến vú đã tổ chức buổi sinh hoạt truyền thông giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân ung thư vú nhân ngày Quốc tế phụ nữ 08/03 với chủ đề “Những điều cần biết về Xạ trị trong điều trị ung thư vú”. Bệnh nhân tham gia đã được các bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến bệnh cũng như truyền cảm hứng giúp họ lạc quan hơn trong quá trình điều trị. Bên cạnh đó, đại diện Hội Ung thư vú TPHCM cũng đã trao tặng 50 bộ tóc giả cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện với thông điệp lan truyền “Mỗi một mái tóc trao đi đều mang vạn niềm hy vọng, ngàn đều tốt lành rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, người phụ nữ đều có quyền xinh đẹp và yêu thương bản thân”.



Bệnh nhân nhận quà tặng tóc giả từ đại diện Hội Ung thư TP.HCM


Đơn vị Tuyến Vú được thành lập ngày 22/6/2018, với chức năng, nhiệm vụ thực hiện tầm soát, khám bệnh, chẩn đoán, hội chẩn ung bướu, điều trị (phẫu thuật, hóa trị, xạ trị và các phương pháp khác); theo dõi, đánh giá kết quả, nghiên cứu khoa học về ung thư vú; truyền thông giáo dục sức khỏe và tham gia chương trình phòng chống ung thư quốc gia và quốc tế. Trong hai năm 2018 – 2019, Đơn vị đã phối hợp Phòng CTXH khám tầm soát cho gần 200 phụ nữ trên 40 tuổi, kịp thời phát hiện những trường hợp mắc bệnh để điều trị sớm.

(Nguốn: Phòng Công tác xã hôi - Bệnh viện Chợ Rẫy)

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin