Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM thăm và cảm ơn Bệnh viện Chợ Rẫy

      Ngày 10/3/2020, tại TP.HCM, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM đã đến thăm và cảm ơn Bệnh viện Chợ Rẫy vì những nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe công dân Trung Quốc thời gian qua.

 

      Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Tuấn - Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM cho biết, với mối quan hệ hữu nghị bền chặt lâu đời cũng như giao thương ngày càng phát triển giữa 2 nước Trung Quốc và Việt Nam, mỗi năm, người Trung Quốc đến làm việc, du lịch tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng ngày càng nhiều. Và mỗi lần người Trung Quốc đến TP.HCM gặp vấn đề về sức khỏe thường tìm đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Đặc biệt vừa qua, 2 công dân Trung Quốc nhiễm virus SARS – CoV - 2 được các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công và đã xuất viện. Điều này cho thấy niềm tin của cộng đồng người Trung Quốc đối với trình độ chuyên môn của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. “Chúng tôi được biết trong quá trình điều trị cho 2 công dân Trung Quốc, các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã rất tận tâm tận lực, chúng tôi rất biết ơn và sẽ ghi nhớ trong lòng”, ông Ngô Tuấn nhấn mạnh.

 

      Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp trên thế giới, đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh hy vọng tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ giữa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc và Bệnh viện Chợ Rẫy để có thể chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng - trong đó có công dân Trung Quốc tại Việt Nam - ở mức độ tốt nhất.



      Đáp lời Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM cùng các thành viên trong đoàn, Thầy thuốc ưu tú - Bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, từ xưa đến nay Bệnh viện Chợ Rẫy luôn cố gắng làm tốt vai trò của những người thầy thuốc là chăm sóc sức khỏe cho con người. Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, không chỉ riêng công dân Trung Quốc, tất cả công dân trên toàn thế giới đến Việt Nam phát hiện nhiễm bệnh Covid-19 sẽ được đội ngũ y bác sĩ điều trị kịp thời.

      Bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức chia sẽ thêm: "Trong lúc 2 bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, lãnh đạo Bệnh viện đã báo cáo tình hình cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các Thứ trưởng Bộ Y tế bằng tin nhắn mỗi ngày 2 lần. Đặc biệt, Thứ trưởng Bộ Y tế - PGS TS Nguyễn Trường Sơn, nguyên Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - cũng đã 2 lần trực tiếp vào Bệnh viện thăm bệnh nhận. Ngày bệnh nhân Li Dinh xuất viện, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng vào chúc mừng và tiễn bệnh nhân. Điều đó cho thấy sự quan tâm, tình cảm của Chính phủ và Bộ Y tế dành cho 2 bệnh nhân Li Ding và Li ZiChao là rất đặc biệt".

 

      Nhân dịp này, đại diện Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM và Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại TP.HCM đã trao tặng Bệnh viện Chợ Rẫy 600 khẩu trang y tế N95 và 100 triệu đồng với mong muốn hỗ trợ y bác sĩ Việt Nam phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

 

      Tiếp nhận món quà ý nghĩa này, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy – Bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức xúc động chia sẻ, “Người Việt Nam có câu: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no". Trong bối cảnh khẩu trang y tế đang vô cùng khan hiếm tại nhiều nơi trên thế giới thì những chiếc khẩu trang này là món quà vô cùng quý giá với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, thật sự trân quý. Riêng số tiền 100 triệu đồng chúng tôi sẽ chuyển đến Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện để hỗ trợ cho những bệnh nhân nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Một lần nữa, xin chúc cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng phát triển bền vững và mong rằng 2 bên sẽ cùng chung tay nỗ lực để chiến thắng mùa dịch này”.


 





 

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin