Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) tặng Bệnh viện Chợ Rẫy thiết bị thực hiện kỹ thuật ECMO trị giá 2,3 tỷ đồng

Ngày 30/03/2020, tại TP.HCM, nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch Covid – 19, đại diện Công ty Cổ Phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy trao tặng thiết bị thực hiện Kỹ thuật ECMO (trị giá 2,3 tỷ đồng).



 Tiếp nhận món quà ý nghĩa này, Thầy thuốc ưu tú – BS CK2 Nguyễn Tri Thức Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy bày tỏ sự xúc động: “Trước tình hình dịch Covid – 19 đang diễn ra phức tạp, bên cạnh các phương pháp điều trị tích cực cho bệnh nhân nặng thì kỹ thuật ECMO là hệ thống thiết bị cực kỳ cần thiết. Trong hơn 10 năm áp dụng kỹ thuật này, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cứu sống hàng trăm bệnh nhân giữa lằn ranh sinh tử. Với ý nghĩa đó, món quà đặc biệt này sẽ góp phần không nhỏ trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân không may phải điều trị bằng phương pháp ECMO, đặc biệt là các bệnh nhân nặng trong mùa dịch Covid -19. Thay mặt tập thể nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải đã đồng hành và trao tặng Bệnh viện Chợ Rẫy món quà quý giá này”.



Đại diện THACO, Nhà văn Nguyễn Một – Giám đốc Truyền thông của công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải chia sẻ “Trong nhiều năm qua, THACO luôn đồng hành với các dự án thiện nguyện vì cộng đồng. Vì vậy, khi có cơ hội được chung tay trong công tác phòng chống dịch COVID-19 cả nước nói chung và đồng hành cùng Bệnh viện Chợ Rẫy để hỗ trợ các bệnh nhân điều trị Covid khi cần sử dụng ECMO nói riêng, chúng tôi rất vinh hạnh và luôn sẵn lòng. Trong thời gian tới, chúng tôi mong rằng sẽ được tiếp tục đồng hành cùng bệnh viện để tiếp thêm nhiều cơ hội cứu sống cho nhiều bệnh nhân nặng và nghèo cần sử dụng kỹ thuật ECMO”.


Nhà văn Nguyễn Một - Giám đốc Truyền thông Cty THACO chia sẻ tại buổi trao tặng máy

Sau buổi tiếp nhận bàn giao, máy kỹ thuật ECMO sẽ được đưa vào sử dụng phục vụ bệnh nhân điều trị tại khoa Hồi Sức Cấp cứu khu D – Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn