Bệnh viện Chợ Rẫy khai giảng chương trình đào tạo y khoa liên tục: "Hỗ trợ hô hấp tuần hoàn qua màng cơ thể" - kỹ thuật ECMO

Sáng ngày 8/7, tại TP.HCM đã diễn ra lễ khai giảng chương trình đào tạo y khoa liên tục với 12 chủ đề liên quan đến "Hỗ trợ hô hấp tuần hoàn qua màng ngoài cơ thể" - kỹ thuật ECMO do Trung tâm đào tạo Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cùng Đại học Y Dược TPHCM và Bộ môn Hồi sức Cấp cứu chống độc tổ chức.





 

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS TS Phạm Thị Ngọc Thảo - Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - Chủ nhiệm Bộ môn Hồi sức Cấp cứu Đại học Y Dược TP.HCM cho biết: "Trong thời gian qua, đặc biệt là trong mùa địch Covid, kỹ thuật ECMO không chỉ cứu sống cho nhiều bệnh nhân trong đó điển hình bệnh nhân 91 người Anh mà kỹ thuật này còn là phương án cuối cùng hỗ trợ các BN trước lằn ranh sinh tử. Vì vậy, thông qua chương trình đào tạo này, chúng tôi hy vọng giúp cho học viên là những bác sĩ đang công tác tại các đơn vị trực tiếp điều trị bệnh nhân nặng như: Hồi sức tích cực, Cấp cứu, Gây mê, Học viên sau đại học, các bác sĩ đã và sắp triển khai kỹ thuật này... có thể áp dụng được kỹ thuật ECMO để gia tăng cơ hội cứu sống bệnh nhân của mình".




Chương trình đào tạo sẽ diễn ra trong 2 ngày 8 - 9/7/2020 với sự tham gia của học 200 học viên đến từ Bệnh viện. Với các chủ đề liên quan kỹ thuật ECMO như: Đại cương và lịch sử ECMO, xây dựng team ECMO; thay đổi sinh lý bệnh nhân ECMO; Các thành phần hệ thống ECMO và các thiệt bị sử dụng trong ECMO; ECMO hỗ trợ trong hô hấp và tuần hoàn; ECMO trong cấp cứu ngưng hô hấp tuần hoàn (E-CPR); ECMO trong phẫu thuật tim; Đặt canulan ngoại biên trong ECMO; Quá tải thất trái ở bệnh nhân VA-ECMO; Theo dõi bệnh nhân ECMO; Biến chứng ECMO; Cai ECMO và rút canula trong ECMO...hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích và thực tế cho các học viên có tham gia điều trị cho những bệnh nhân cần được can thiệp bằng hệ thống ECMO.

 





 

 

ECMO: Một phương tiện hỗ trợ hô hấp/ hoặc tuần hoàn tạm thời ngoài cơ thể trong khi chờ đợi bệnh cơ bản được điều trị hoặc tự thoái lui. ECMO được chỉ định cho:

·        Suy hô hấp cấp thất bại với thở máy

·        Suy tim cấp thất bại với các biện pháp điều trị chuẩn

·        Ngưng hô hấp, tuần hoàn thất bại với các biện pháp hồi sức nâng cao

·        Bệnh lý phổi hoặc tim đang chờ ghép phổi, ghép tim hoặc đặt dụng cụ hỗ trợ tâm thất

 


 

 

 


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin