Bệnh viện Chợ Rẫy ký kết hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Bình Định

Ngoài đào tạo chuyên sâu, cứ 2 tuần Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ có 01 ê kíp gồm các bác sĩ chuyên khoa sẽ ra Bình Định để trực tiếp khám, điều trị cho nhân dân trong vùng.

Chiều ngày 14/7, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đã ký biên bản hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật đối với 25 chuyên khoa kỹ thuật cao cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Các chuyên khoa kỹ thuật được chuyển giao từ Bệnh viện Chợ Rẫy về Bình Định bao gồm: chuyên khoa can thiệp mạch vành và tim bẩm sinh phức tạp; đào tạo tim mạch can thiệp, phẫu thuật ung thư đầu, mặt, cổ; phẫu thuật nội soi tuyến giáp... Hai bên sẽ hợp tác trong thời gian 05 năm.



Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định trao biên bản ký kết

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, hiện bệnh viện có 290 bác sĩ, trong đó có 05 tiến sĩ và 63 bác sĩ chuyên khoa II. Những năm qua, nhu cầu bệnh nhân đến bệnh viện khám chữa bệnh rất lớn không chỉ người dân ở Bình Định mà cả Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi... nên nhiều thời điểm bệnh viện trở nên quá tải, không đáp ứng đủ.

Hiện tại, ở một số khoa Thần kinh, Nội tiết, Nội Tim mạch, Hồi sức cấp cứu... số lượt bệnh nhân ngày càng đông, các ca nặng không thể chuyển lên tuyến trên được.

Trước thực tế trên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định và Bệnh viện Chợ Rẫy đã đi đến thống nhất ký kết thoả thuận chuyển giao kỹ thuật, đào tạo nhân lực y tế cho Bình Định, chủ yếu là đào tạo tại chổ theo khoá (mỗi khoá 3 tháng).

"Ngoài đào tạo chuyên sâu, cứ 2 tuần Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ có 1 ê kíp gồm các bác sĩ chuyên khoa ra Bình Định để trực tiếp khám, điều trị cho nhân dân trong vùng. Các bác sĩ sẽ làm việc vào ngày nghỉ, cuối tuần...", Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết thêm.



Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trao quà lưu niệm cho BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bện viện Chợ Rẫy

Có mặt tại buổi ký kết, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chia sẻ, dù địa phương còn đang khó khăn nhưng những năm qua các lãnh đạo tỉnh hết sức quan tâm, đầu ta cho 2 lĩnh vực y tế, giáo dục.

"Chúng tôi luôn tâm niệm rằng dù khó khăn đến mấy tỉnh vẫn quyết tâm đầu tư cơ sở vật chất, nguồn nhân lực cho 2 lĩnh vực y tế, giáo dục. Tuy nhiên với sự phát triển của khoa học, chúng ta cần phải học hỏi kinh nghiệm những bệnh viện hàng đầu như Bệnh viện Chợ Rẫy", ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin