Bệnh viện Chợ Rẫy vừa đưa vào hoạt động hệ thống xét nghiệm chẩn đoán sinh học phân tử hiện đài nhất Việt Nam

      Đó là hệ thống giải pháp Alinity m do Công ty Abbott lần đầu tiên triển khai tại Việt Nam.



      Đây là một hệ thống xét nghiệm chẩn đoán Realtime PCR, thực hiện các xét nghiệm hoàn toàn tự động, bao gồm phân loại mẫu, tách chiết DNA/RNA, khuếch đại, phát hiện và phân tích dữ liệu. Nếu như trước đây, bệnh viện cần tới 2 máy để thực hiện các công việc này, thì bây giờ chỉ cần 1 máy hoàn toàn tự động, hạn chế các thao tác thủ công, nhờ đó giảm thiểu sai sót. Hệ thống có thể trả kết quả nhanh cho người bệnh trong vòng 2 giờ kể từ lúc đưa mẫu vào, với công suất 300 kết quả xét nghiệm trong vòng 8 giờ, tức gần 1.000 kết quả xét nghiệm/ngày. Bên cạnh đó, hệ thống có thể thực hiện bất cứ xét nghiệm nào vào bất cứ lúc nào, bao gồm cả mẫu khẩn, nhờ chức năng bổ sung mẫu khẩn mà không cần chờ đợi hay ảnh hưởng đến các mẫu khác trong khi máy đang vận hành. Việc xét nghiệm được những mẫu khẩn này được xem là một bước tiến rất quan trọng, vì Bệnh viện Chợ Rẫy thường xuyên thực hiện những ca phẫu thuật kỹ thuật cao, chẳng hạn như ghép tạng từ người cho chết não, vốn luôn đòi hỏi những kết quả xét nghiệm nhanh nhất có thể.



      Ngoài ra, hệ thống còn giúp tăng hiệu quả làm việc của kỹ thuật viên xét nghiệm thông qua việc mẫu được thực hiện liên tục mà không cần phân loại hay sắp xếp theo mẻ (các hệ thống chẩn đoán sinh học phân tử tự động trước đây đa phần thực hiện theo mẻ, do đó thời gian trả kết quả cho người bệnh thường kéo dài từ 5-6 giờ hoặc vài ngày). Việc kết nối hai chiều với phần mềm quản lý của Bệnh viện cũng giúp giảm thời gian chuẩn bị nhập liệu cũng như truy xuất thông tin người bệnh một cách thủ công như trước đây, qua đó góp phần giảm thiểu sai sót. Hệ thống cũng tự động cung cấp các thông số, biểu đồ để nội kiểm tra chất lượng xét nghiệm. Dữ liệu nội kiểm được cập nhật và lưu trữ trên máy để tiện truy xuất.



      Các xét nghiệm hiện tại trên hệ thống đều đạt tiêu chuẩn chất lượng CE-IVD, bao gồm: Đo tải lượng virus viêm gan B, đo tải lượng virus viêm gan C, đo tải lượng virus HIV, tầm soát các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, tầm soát virus HPV… và hệ thống có thể mở rộng lên đến 20 xét nghiệm khác nhau trong thời gian tới. Một điểm đặc biệt khác là người bệnh sẽ được thanh toán Bảo hiểm y tế đối với các xét nghiệm nêu trên, trừ xét nghiệm tầm soát.

      Là bệnh viện hạng Đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế, đảm nhiệm chức năng khám, chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho các bệnh viện phía Nam, mỗi ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khám, điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú. Vì vậy, việc trang bị một hệ thống thiết bị có thể phân tích nhanh, cho kết quả chính xác trong khoảng thời gian ngắn nhất nhằm góp phần giúp hạn chế việc chờ đợi vốn gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, thời gian, công sức và chi phí của người bệnh, đặc biệt là đối với những người bệnh đến từ các tỉnh thành xa, được xem là một trong những yêu cầu cấp thiết của bệnh viện.

      Phát biểu nhân dịp đưa vào hoạt động hệ thống xét nghiệm hiện đại nhất Việt Nam, Thầy thuốc ưu tú, BS CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy nhận định: “Đối với công tác chẩn đoán và điều trị, thời gian để cho ra một kết quả xét nghiệm là vô cùng quan trọng. Do đó, càng rút ngắn thời gian xét nghiệm, đồng thời tăng độ chính xác lên càng cao thì chắc chắn chúng ta sẽ nâng cao được hiệu quả điều trị, giảm thiểu việc người bệnh phải nằm viện, qua đó cũng giảm thiểu chi phí y tế mà người bệnh phải gánh chịu".

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin