BỆNH VIỆN CHỢ RẪY TỔ CHỨC LỄ HỘI “VỆ SINH TAY ĐÁNH BAY COVID -19”

Ngày15/10/2020, tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã diễn ra lễ hội vệ sinh tay 2020 với chủ đề “Vệ sinh tay đánh bay COVID-19” - đây là một trong những hoạt động tiêu biểu trong lĩnh vực kiểm soát nhiễm khuẩn được Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức định kỳ hằng năm.

Phát biểu tại sự kiện, PGS TS BS Phạm Thị Ngọc Thảo – Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, kiểm soát nhiễm khuẩn là công tác rất quan trọng trong hoạt động khám chữa bệnh và góp phần nâng cao chất lượng điều trị. Ở bất kỳ cơ sở y tế, việc triển khai các kỹ thuật chuyên môn luôn được chú trọng đồng thời với nâng cao kiểm soát nhiễm khuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân cũng như nhân viên y tế. Bên cạnh đó, trong thời đại hôm nay, tỷ lệ nhiễm khuẩn đa kháng có xu hướng ngày càng gia tăng trong các bệnh viện, đồng thời cũng xuất hiện nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, nhất là trong đại dịch COVID -19, việc vệ sinh tay trở nên hữu hiệu khi nó là một trong những biện pháp giúp chúng ta ngăn ngừa được COVID -19. Đánh giá vệ sinh tay là một biện pháp đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả nhất, trong những năm gần đây, Bệnh viện Chợ Rẫy luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động nâng cao ý thức vệ sinh tay. Qua đó, trong những năm gần đây, tỷ lệ tuân thủ vệ sinh tay của nhân viên y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy ngày càng tăng và vượt lên trên 80%. Đây cũng là một trong những yếu tố mang lại thành công cho Bệnh viện Chợ Rẫy khi không có nhân viên y tế nào bị nhiễm COVID-19  dù Bệnh viện Chợ Rẫy là nơi tiếp nhận điều trị cho 2 bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam nhiễm COVID- 19 và cũng là đơn vị y tế điều trị thành công cho bệnh nhân 91 – phi công người Anh.

Góp phần tăng tính đa dạng và phong phú cho lễ hội, Ban Tổ chức cũng dành nhiều giải thưởng cho hạng mục thiết kế poster; thi kiến thức vệ sinh tay và phòng chống COVID – 19. Với sự tham dự của 41 khoa, phòng, đơn vị và hơn 500 nhân viên y tế, lễ hội “Vệ sinh tay đánh bay COVID -19” đã thực sự trở thành một lễ hội phong phú, ý nghĩa và đa dạng sắc màu tại Bệnh viện Chợ Rẫy…

Một số hình ảnh trong lễ hội:

\



Đặc biệt, trong sự kiện, các lãnh đạo đại diện cho các Phòng, Khoa khối lâm sàng và Cận lâm sàng, Khám bệnh... đã cùng ký cam kết giữ vững và phát triển tỷ lệ vệ sinh tay...cũng đã góp nên sự thành công và ý nghĩa cho chương trình.



 
Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin