Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: “Bệnh viện Chợ Rẫy xứng đáng với niềm tin của nhân dân”

Chiều 11/12, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau khi lắng nghe báo cáo của Thầy thuốc ưu tú, BS CKII Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các ý kiến đóng góp của lãnh đạo các Vụ Tài chính, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã bày tỏ niềm vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực của các bác sĩ tại bệnh viện trong thời gian vừa qua. Bệnh viện đã thể hiện rõ vai trò của một bệnh viện hạng đặc biệt hàng đầu tại khu vực phía Nam.



Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, bệnh viện đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng, điển hình như đã đạt được các thành tựu trong ghép tạng, thành công trong điều trị cho bệnh nhân COVD-19, cụ thể là điều trị thành công cho bệnh nhân 91. Các bác sĩ đã dám nghĩ dám làm, có nhiều phương pháp điều trị sáng tạo, hiệu quả. Việc điều trị thành công cho bệnh nhân không chỉ khẳng định về mặt chuyên môn, kỹ thuật nghiệp vụ của các bác sĩ mà hơn vậy đã thể hiện tấm lòng nhân văn, hết lòng để cứu sống người bệnh. Sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ đã xứng đáng với niềm tin của Bộ Y tế và nhân dân đối với bệnh viện hàng đầu phía Nam”.

Với sự lớn mạnh về đội ngũ nhân viên, đầu tư cơ sở hạ tầng, xã hội hoá đầu tư của Bệnh viện Chợ Rẫy như hiện nay, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ niềm tin tưởng rằng trong thời gian tới, người dân tại thành phố và các tỉnh lân cận sẽ được hưởng những kỹ thuật cao, hiệu quả trong điều trị bệnh cũng như tăng các tiện ích, giảm thời gian chờ đợi, ngày càng hài lòng hơn khi khám chữa bệnh.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long biểu dương, đánh giá cao các nỗ lực của các y bác sĩ. Bộ trưởng cũng chỉ đạo thêm, trên cơ sở đó bệnh viện cần phải ngày càng phát triển, đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ của ngành y tế đảm bảo vừa phát triển chuyên sâu vừa đại chúng. Để thực hiện được như vậy, bệnh viện cần có kế hoạch phát triển bệnh viện một cách tổng thể, chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, đội ngũ nhân lực, cơ sở, cơ chế vận hành để chuẩn bị cho sự phát triển vượt bậc hơn trước. Đặc biệt, trong tiến trình phát triển, bệnh viện cần hướng đến xây dựng bệnh viện thông minh, cải cách thủ tục hành chính, điều hành, quản lý, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo những tiện ích tối đa cho người bệnh. Mục tiêu là phục vụ người dân tốt hơn.

Cũng trong buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cùng đoàn công tác đã trải nghiệm mô hình khai báo y tế tự động, thẻ khám bệnh thông minh đang được triển khai tại bệnh viện, đồng thời thăm và tặng quà tại Khoa Hồi sức Cấp cứu (ICU).














Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin