Bệnh viện Chợ Rẫy phát động "Tuần lễ truyền thông, phòng, chống kháng thuốc"

Sáng 28/12, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức Lễ phát động tuần lễ truyền thông phòng, chống kháng thuốc với chủ đề: "Hãy dùng kháng sinh đúng cách vì tương lai của chính chúng ta".

Phát biểu tại Lễ phát động, PGS.TS Phạm Thị Ngọc Thảo - Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: "Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản lý sử dụng kháng sinh hợp lý tại bệnh viện, từ nhiều năm qua, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức nhiều chương trình hành động, tiêu biểu như Chương trình quản lý sử dụng kháng sinh AMS 2009 với sự tham gia tích cực của nhiều khoa phòng. Sau hơn 10 năm triển khai, chương trình quản lý kháng sinh đã mang lại những hiệu quả đáng khích lệ, như tăng tỉ lệ kháng sinh dự phòng hợp lý trên những phẫu thuật điều trị (đạt trên 95%), tăng tỷ lệ sử dụng kháng sinh điều trị theo hướng dẫn của bệnh viện (trên 93%), giảm tỷ suất nhiễm khuẩn bệnh viện hàng năm, giảm chi phí điều trị kháng sinh hàng năm tại bệnh viện…

Phát huy những thành quả đạt được trong 10 năm qua, Bệnh viện Chợ Rẫy đang tiếp tục nỗ lực thực hiện chương trình quản lý sử dụng kháng sinh hợp lý, tăng cường phối hợp đa chuyên khoa trong việc giám sát sử dụng kháng sinh. Năm 2020, Bệnh viện Chợ Rẫy đã biên soạn lại và xuất bản sách “Hướng dẫn sử dụng kháng sinh” trên cơ sở cập nhật các tài liệu mới, đặc biệt dựa trên các số liệu về vi sinh học của Bệnh viện và dựa trên sự phân tầng các yếu tố nguy cơ nhiễm khuẩn để xây dựng các phác đồ điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong AMS, bằng cách triển khai trang web nội bộ, cùng với ứng dụng (app) “Hướng dẫn sử dụng kháng sinh”, giúp các bác sĩ của Bệnh viện dễ dàng tra cứu và áp dụng.

“Chúng tôi tin tưởng rằng toàn thể nhân viên Bệnh viện sẽ hưởng ứng nhiệt tình tuần lễ truyền thông phòng, chống kháng thuốc, để đạt được những thành quả cao hơn nữa, cùng nhau cam kết thực hiện sử dụng kháng sinh hợp lý vì bản thân mình và vì cộng đồng” - PGS.TS Phạm Thị Ngọc Thảo chia sẻ.

Ngay sau lễ phát động, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức lễ ký cam kết sử dụng kháng sinh hợp lý giữa Ban Giám đốc Bệnh viện và lãnh đạo các khoa, phòng, đơn vị trong Bệnh viện.








Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn