Khóa tập huấn nâng cao năng lực kiểm soát và phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện

Ngày 6/1/2021, tại TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực kiểm soát và phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện. Đây là chương trình được hợp tác giữa Bệnh viện Chợ Rẫy và phía cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA trong lĩnh vực kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) bệnh viện.


      Ý nghĩa chương trình không chỉ nâng cao năng lực giám sát và phòng ngừa KSNK cho nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy mà thông qua đó còn hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến tỉnh khu vực phía Nam, miền Trung Tây Nguyên điển hình qua 2 lớp tập huấn đã tổ chức thành công năm 2020.


15 bệnh viện tỉnh khu vực phía Nam đã đến tham dự khóa tập huấn


      Đánh giá cao vai trò công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, TS BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy nhấn mạnh “Trong thời gian phía JICA đã hỗ trợ chuyên môn trong lĩnh vực KSNK đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như tuân thủ vệ sinh tay, giảm viêm phổi bệnh viện VAP, đào tạo tổ giám sát kiểm soát nhiễm khuẩn 60 người cho Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngoài ra,thực hiện theo chủ trương của Bộ Y tế và các tổ chức quốc tế CDC/PATH, trong thời gian tới chúng tôi sẽ mở rộng giám sát KSNK cho tất cả các BV tuyến tỉnh và tuyến cơ sở để nhằm đáp ứng và mang lại hiệu quả ngày càng cao trong công tác KSNK bệnh viện”.


TS BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy phát biểu tại buổi khai mạc


      Khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày bắt đầu từ ngày 6/01/2021 và kết thúc vào ngày 07/01/2021

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin