Bệnh viện Chợ Rẫy – Đại học Nguyễn Tất Thành: “Khởi động chương trình thực tập Sinh viên Vật lý Y khoa”

       Sáng nay - 19/4/2021, tại bệnh viện Chợ Rẫy đã khởi động chương trình thực tập dành cho sinh viên chuyên ngành Vật lý Y khoa của trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Đây là chương trình thực tập Vật lý Y khoa đầu tiên tại Việt Nam, trong đó sinh viên sẽ được kiến tập, thực tập ngay khi bước vào giai đoạn chuyên ngành (năm học thứ 3) với sự hướng dẫn trực tiếp của đội ngũ y bác sĩ, kỹ sư vật lý và kỹ thuật viên của Bệnh viện Chợ Rẫy.


       Phát biểu tại sự kiện, PGS TS BS Trần Minh Trường – Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy – Giám đốc Trung tâm Đào tạo bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định: “Đại học Nguyễn Tất Thành là 1 trong những đối tác chiến lược quan trọng trong lĩnh vực đào tạo của bệnh viện Chợ Rẫy. Với sự kiện của ngày hôm nay, chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều thành công và trải nghiệm hơn nữa trong công tác đào tạo không chỉ cho trường Đại học Nguyễn Tất Thành mà còn cho những người đang hoạt động trong ngành Y như chúng tôi”.



       TS Trần Thiện Lưu – Phó Hiệu trưởng phụ trách phòng Đào tạo Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết, Vật lý Y khoa là ngành khoa học ứng dụng, áp dụng các kiến thức, quy luật và hiện tượng vật lý cũng như nguyên tắc kỹ thuật vào sinh học, y tế để chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chuyên ngành Vật lý Y khoa tập trung vào nghiên cứu các vấn đề liên quan đến áp dụng bức xạ ion hóa vào chẩn đoán và điều trị bệnh. Đây được xem là cầu nối giữa vật lý và y tế, giữa bác sĩ và thiết bị công nghệ, giữ vai trò quan trọng trong chẩn đoán hình ảnh và y học hạt nhân. Cán bộ vật lý y khoa tham gia trực tiếp vào quá trình chẩn đoán và điều trị, đảm nhận trách nhiệm phối hợp với các bác sĩ nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị bệnh cũng như sử dụng tối ưu trang thiết bị y tế.






Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn