Lượng máu dự trữ gần chạm đáy: Hãy chung tay hiến máu cứu người!

 

     Theo TS. BS Lê Hoàng Oanh - Giám đốc Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy, những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn tới công tác tiếp nhận máu tình nguyện, khiến lượng máu tiếp nhận giảm một cách trầm trọng so với trước đây. Hiện tại, số lượng máu dự trữ tại Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy đã gần chạm đáy (dưới 1.400 đơn vị máu, trong khi lượng máu dự trữ trước đây tại Trung tâm là khoảng trên 10.000 đơn vị).


      Trong khi đó, Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy là nơi cung cấp máu phục vụ việc cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như khu vực phía Nam. Bên cạnh việc chung tay cùng cả nước phòng chống COVID-19, viẹc đảm bảo nguồn máu dự trữ phục vụ điều trị các bệnh lý khác, giữ lại tính mạng cho người bệnh là một yêu cầu khác mang tính cấp thiết.





      Nhưng hiện tại, theo TS. BS Lê Hoàng Oanh, do phải thực hiện việc cách ly, giãn cách xã hội để phòng chống COVDI-19, kế hoạch cử các đoàn công tác của Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy tại TP.HCM đến các tỉnh thành để tiếp nhận máu lưu động gần như đã bị hủy bỏ hàng loạt. Bên cạnh đó, số lượng người đến hiến máu trực tiếp tại Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy cũng giảm đi rất nhiều, chỉ còn khoảng 20 người/ngày.

      Trước những khó khăn khi lượng máu dự trữ gần cạn kiệt, ảnh hưởng lớn đến công tác cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân, Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để hiến máu cứu người, mang lại niềm hy vọng cho những bệnh nhân kém may mắn.

      Rất mong Hội Chữ thập đỏ các tỉnh tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy để duy trì tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại!
Xin trân trọng tri ân những tấm lòng cao đẹp, đã chung tay gìn giữ sự sống con người!
---------------------------
  Địa chỉ tiếp nhận: Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy, Cổng số 5, đường Phạm Hữu Chí, Phường 12, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
  Thời gian: 7h00 đến 16h00, từ thứ Hai đến thứ Sáu.
  Điện thoại: 0919223989 hoặc 0938790207.
  Khi đi hiến máu, bà con vui lòng mang theo giấy tờ tùy thân có dán ảnh.
  Xin chân thành cảm ơn.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin