Luôn đồng hành cùng người bệnh nhiễm COVID-19

 

🔰 Mặc dù không thực hiện công tác chuyên môn điều trị người bệnh nhiễm COVID-19, nhưng Phòng CTXH luôn ngày đêm đồng hành cùng người bệnh và thân nhân.

💻 Hiểu được nỗi lo của gia đình, Phòng CTXH đã lập kênh tìm thông tin - cập nhật tình trạng người bệnh nhiễm COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Hồi sức COVID-19 qua Fanpage Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy và zalo số điện thoại 0888561080. Đến nay Fanpage và Zalo đã phản hồi hơn 6000 lượt tin nhắn.



 

 

📱 Bên cạnh đó, Phòng CTXH cũng triển khai tin nhắn SMS cập nhật tình trạng người bệnh nhiễm COVID và thông báo "tin xấu" đến số điện thoại của thân nhân trong hồ sơ. Sau 1 tháng triển khai, phòng đã cập nhật hơn 2500 tin nhắn tình trạng bệnh và 800 "tin xấu".

 

 

Trong suốt thời gian mẹ bạn V.P điều trị tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19, ngày nào bạn V.P cũng rất lo lắng, nhắn tin hỏi thăm tình trạng mẹ. Sau gần 1 tháng điều trị, mẹ bạn đã khỏe mạnh và được xuất viện. Trong niềm vui mưng khôn xiết được đón mẹ về, bạn V.P chia sẻ: "Mẹ em đã về nhà bình an. Em muốn gửi lòng biết ơn đến ad đã giúp em giữ liên lạc với mẹ em suốt thời gian qua ở Chợ Rẫy. Em cảm ơn ad và đội ngũ đã giúp đỡ em. Tại em không biết ai để nhắn tin cảm ơn từng người. Mong mọi điều tốt lành luôn đến với mọi người. Cảm ơn vì tất cả ah.".

Không may mắn như mẹ bạn V.P, mẹ bạn H.N điều trị tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 hơn 1 tháng. Tuy nhiên do tình trạng bệnh quá nặng, dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng người bệnh đã không qua khỏi. Mặc dù vô cùng đau đớn trước sự ra đi của mẹ, H.N vẫn không quên gửi lời cảm ơn đến nhóm hỗ trợ tìm thông tin - cập nhật tình trạng bệnh và đội ngũ y bác sĩ đã tận tình chăm sóc mẹ trong thời gian qua: “Em cảm ơn anh chị ad đã đồng hành cùng gia đình em trong những ngày mẹ em nằm viện. Em xin chúc sức khoẻ anh chị và các bác sĩ y tá ạ”

👉 Trong quá trình điều trị cho người bệnh nhiễm COVID-19, khi Khoa cần hỗ trợ những vật dụng thiết yếu như tã, khăn giấy ướt, khăn giấy khô, thau tắm… cho người bệnh, nhân viên CTXH sẽ nhanh chóng liên hệ nơi cung cấp và kịp thời chuyển lên Khoa để chăm sóc người bệnh.

🚌 Người bệnh điều trị tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 sau khi vượt qua “thập tử nhất sinh”, khỏe mạnh và được xuất viện là sự động viên lớn nhất dành cho đội ngũ nhân viên y tế. Trong giai đoạn TPHCM thực hiện giãn cách xã hội, việc di chuyển vô cùng khó khăn. Người bệnh xuất viện không có xe về, gia đình cũng không thể đến đón. Hiểu được điều đó, ngay từ những ngày đầu Bệnh viện Hồi sức bắt đầu hoạt động, Phòng CTXH đã chủ động liên hệ các đơn vị để phối hợp thực hiện các “chuyến xe hồi sinh”. Được sự đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, từ 31/7 đến nay đã có gần 200 chuyến xe đưa người bệnh nhiễm COVID-19 đã khỏe mạnh xuất viện về nhà.

Anh T.C.T vui mừng đọc đi đọc lại giấy ra viện. Anh kể “tôi buôn bán, nhà hai chị em mắc COVID. Tôi bệnh nặng hơn, được chuyển đến đây điều trị tuần trước. Không nghĩ là hôm nay được xuất viện” anh vừa nói và cười!

Còn cô T. cho biết ngày 9.9.2021 là ngày đẹp nhất, bởi lẽ, đây là ngày cô được khỏi bệnh COVID-19 trở về nhà với gia đình.

🎁 Có những điều tưởng chừng nhỏ nhặt, bình thường nhưng trong giai đoạn này là cả một vấn đề. Khi người bệnh khỏe mạnh chuẩn bị xuất viện, nhiều thân nhân lo lắng người nhà không có quần áo sạch để mặc, không có dép để mang, không có xe để về… Tất cả nỗi lo của thân nhân đã được Phòng CTXH thay mặt chuẩn bị tươm tất. Mỗi cô bác xuất viện sẽ được tặng bộ quần áo mới có logo Bệnh viện Hồi sức COVID-19. Đây là một món quà kỷ niệm những ngày tháng đội ngũ y bác sĩ và người bệnh cùng chiến đấu kiên cường để chiến thắng COVID-19. Trong phần quà xuất viện còn có đôi dép, cây lược, khăn tắm, dầu gội, sữa tắm. Những món đồ tuy nhỏ những thật sự cần thiết và là cả tấm lòng Phòng CTXH gửi gắm, như lời chúc sức khỏe, bình an đến cô bác và gia đình.

Chị Phương Lan – Chủ cửa hàng quần áo Phương Lan – cho biết: “Chị đã rất ngạc nhiên khi anh Hiển – Phòng Công tác xã hội liên hệ chị đặt số lượng lớn quần áo cho những vị khách “đặc biệt” này. Chị không ngờ bệnh viện lại chu đáo với bệnh nhân đến vậy, không chỉ chữa bệnh còn lo cả quần áo, dép cho bệnh nhân khi xuất viện. Mỗi khi Phòng Công tác xã hội liên hệ, chị sẽ chuẩn bị sẵn để các bạn đến lấy. Đồ nam chị chọn những bộ pijama màu nhã nhặn, còn đồ nữ là những bộ tươi sáng, nhiều màu sắc. Chị mong mỗi ngày sẽ có thêm nhiều bệnh nhân khỏe mạnh xuất viện và dịch qua nhanh để cuộc sống trở lại bình thường

 

 

 

Nhiều thân nhân nhắn tin vào fanpage và zalo Phòng Công tác xã hội rằng họ rất lo lắng vì TPHCM đang giãn cách xã hội, không thể đi lại được, người nhà được thông báo xuất viện nhưng không có quần áo để thay, dép để mang và không biết làm sao có thể trở về nhà khi gia đình không thể lên đón. Khi được Phòng Công tác xã hội giải thích mỗi người bệnh tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 được xuất viện đều có phần quà nhỏ là những đồ dùng cần thiết và có xe đưa về, gia đình rất yên tâm chờ đón người thân mình trở về.

 

 

 

 

 💕 Từ lúc người bệnh nhập viện điều trị bệnh COVID-19 đến khi xuất viện, Phòng CTXH dù rằng không trực tiếp chăm sóc chuyên môn nhưng luôn đồng hành cùng người bệnh và thân nhân.


🏵 Mong rằng với một chút đóng góp của Phòng CTXH cùng chiến sỹ tuyến đầu sẽ tạo nên chiến thắng “giặc COVID-19” vào một ngày không xa!
Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn