Nữ tu – Tiến sĩ tâm lý đến hỗ trợ trị liêu tâm lý cho Bệnh nhân tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19

Theo kết quả khảo sát, đánh giá sức khỏe tinh thần của người bệnh tại các khoa điều trị ở Bệnh viện Hồi sức COVID-19 (TP. Thủ Đức) được thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện, tỉ lệ bệnh nhân COVID-19 bị trầm cảm là 20%, rối loạn lo âu là 53,3%, stress là 16,7%.

Đặc biệt, những bệnh nhân từng thở HFNC có tỉ lệ trầm cảm là 66,7%. Tương tự, những bệnh nhân từng thở oxy qua mặt nạ, hoặc thở máy cũng có tỉ lệ rối loạn lo âu cao, lên tới 66,7%.


Kết quả khảo sát cũng cho thấy bệnh nhân hài lòng về mọi mặt trong suốt quá trình điều trị tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19. Đồng thời, 67% bệnh nhân rất mong muốn được tư vấn, điều trị tâm lý trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện và sau khi xuất viện.


Trước nhu cầu thực tế đó, Ban Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 đã mời Nữ tu – Tiến sĩ tâm lý Trì Thị Minh Thúy (chuyên gia trị liệu tâm lý thuộc trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) đến khảo sát và tư vấn, hỗ trợ điều trị tâm lý cho các bệnh nhân COVID-19 tại đây.



Mời quý vị cùng lắng nghe những chia sẻ của Tiến sĩ Trì Thị Minh Thúy – một tình nguyện viên “đặc biệt” tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19, sau những ngày gặp gỡ bệnh nhân tại các khoa, lắng nghe họ chia sẻ, giải bày và tiếp thêm sức mạnh cho họ trong cuộc chiến chống lại SARS-CoV-2.

Link video: https://www.youtube.com/watch?v=dRleF3iQ3pI

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn