Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk phòng chống dịch Covid -19

Trước tình hình số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Đắk Lắk không ngừng gia tăng trong những ngày qua, sáng ngày 30/10/2021, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy do TS BS CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc BV làm trưởng đoàn - đã có buổi họp với UBND tỉnh để chia sẻ và tham vấn các phương án chống dịch tại Đắk Lắk trong thời gian tới.


Tại buổi thảo luận, TS BS CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã đề xuất nhiều phương án dựa trên đánh giá tình hình thực tế từ kết quả khảo sát như: do số ca nhiễm ngày càng tăng nhưng năng lực xét nghiệm của tỉnh chưa tương xứng, vì vậy cần bổ sung thêm trang thiết bị để sẵn sàng đáp ứng cho tình trạng xấu nhất có thể xảy ra. Bên cạnh đó, cũng cần chuẩn bị phương án triển khai các bệnh viện dã chiến quy mô 4000 -5000 giường, vận hành trạm y tế lưu động và tránh lây nhiễm chéo trong các khu cách ly. Ngoài ra, tỉnh Đắk Lắk cần đẩy nhanh chiến dịch tiêm ngừa vaccine phòng Covid -19, giảm thiểu nguy cơ tử vong cho người bệnh. Để có thể giảm thiểu được những thiệt hại nặng nề nếu dịch bệnh lan rộng, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk cần hoàn thiện sớm kế hoạch ứng phó với kịch bản mới để kêu gọi sự hỗ trợ từ Bộ Y tế và các tỉnh, thành khác.


Trực tiếp tham gia khảo sát tình hình dịch bệnh tại tỉnh Đắk Lắk gần 1 tuần qua, BS CK2 Trần Thanh Linh - Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy, Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM đề xuất tỉnh cần nâng cấp cấp độ dịch, phân tầng điều trị cần tăng số lượng giường ở tầng 2 và tầng 3. Bên cạnh việc cần tăng tốc tiêm vaccine cho người dân, tỉnh cũng cần có phương án khoanh vùng sớm đối với F0 để tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

+



Ghi nhận và cảm ơn những ý kiến góp ý của Bệnh viện Chợ Rẫy trong công tác sàng lọc, phân luồng và điều trị bệnh nhân COVID-19, Bà H Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị thành phố, các huyện, thị xã, tập trung rà soát tình hình dịch bệnh, xây dựng kịch bản ứng phó theo hướng dẫn của Đoàn BV Chợ Rẫy, triển khai mô hình điều trị mới kết hợp xây dựng phần mềm quản lý bệnh nhân COVID-19.
Nhân dịp này, Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao tặng cho tỉnh Đắk Lắk 20 máy thở chức năng cao HFNC và 600 khẩu trang y tế N95 cùng đồ phòng hộ.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin