Jica tặng Bệnh viện Chợ Rẫy trang thiết bị y tế điều trị covid-19 trị giá 120 triệu yên Nhật

Ngày 5/11, tại TPHCM, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã trao tặng Bệnh viện Chợ Rẫy gói trang thiết bị y tế (gồm hai máy siêu âm Doppler màu ba đầu dò, 20 máy theo dõi bệnh nhân 6 thông số, 10 máy thở chức năng cao và một máy X-quang di động kỹ thuật số), góp phần hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh nhân COVID-19 tại đây.



Tham dự lễ bàn giao được tổ chức trực tuyến, ông Shimizu Akira- Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam bày tỏ sự khâm phục trước tinh thần nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy đã vượt qua những khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc y tế, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân trong đợt dịch vừa qua. Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam tin rằng gói trang thiết bị hỗ trợ của JICA sẽ góp phần nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như ngành y tế khu vực phía Nam.



Tại lễ tiếp nhận, TS. BS. CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc BV Chợ Rẫy xúc động đáp lời: “Đại diện bệnh viện, tôi xin trân trọng cảm ơn JICA Việt Nam, đứng đầu là ngài SHIMIZU Akira - Trưởng đại diện văn phòng - đã hành động rất kịp thời và các bạn ở văn phòng JICA Việt Nam đã làm việc tích cực để Gói hỗ trợ Trang thiết bị Y tế được JICA phê duyệt nhanh chóng và trong thời gian ngắn nhất, các thiết bị đã được mua sắm, chuyển đến BV Chợ Rẫy.



Đây là lần thứ 2 bệnh viện Chợ Rẫy nhận được sự hỗ trợ của JICA giúp ứng phó khẩn cấp với dịch COVID-19. Gói Trang thiết bị y tế lần thứ 1 được JICA hỗ trợ bao gồm máy Trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể (ECMO), máy thở, máy monitor, máy bơm tiêm điện ...đã góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân covid-19 tại BV hồi sức Covid-19 và BV Chợ Rẫy trong đợt bệnh dịch vừa qua. Tiếp nhận gói trang thiết bị lần này, Bệnh viện đã lên kế hoạch đưa các máy móc, thiết bị đến khoa Hồi sức tích cực, khoa Bệnh Nhiệt đới, khoa Vi sinh và khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Chúng tôi cam kết các thiết bị y tế sẽ được các đơn vị sử dụng hiệu quả nhất. Nhân dịp này, cho phép tôi, ở cương vị là Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đại diện cho tập thể 4500 viên chức và tư cách cá nhân là công dân Việt Nam - bày tỏ lòng tri ân trước những tình cảm và hỗ trợ quý báu của Chính phủ và người dân Nhật Bản dành cho người dân Việt Nam, đặc biệt là trong thời khắc khó khăn vừa qua. Bên cạnh trang thiết bị y tế được gửi đến Việt Nam thông qua JICA, chúng tôi còn biết rằng Chính phủ Nhật Bản đã tặng cho Việt Nam hơn 4 triệu liều vaccine Covid-19. Đây là những ân tình mà những người dân Việt Nam chúng tôi luôn khắc ghi. Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn.”


Được biết, gói thiết bị này nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 cho khu vực phía Nam của Văn phòng JICA Việt Nam, với tổng trị giá 120 triệu yen (khoảng 24 tỷ đồng), được bàn giao thành nhiều đợt cho Bệnh viện Chợ Rẫy trong năm tài chính Nhật Bản 2021 (tính đến 31/3/2022). Và đây cũng là lần thứ 2 thông qua Chương trình hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, JICA hỗ trợ cho BV Chợ Rẫy. Trước đó, trong lần hỗ trợ thứ nhất vào năm 2020, JICA đã trao tặng BV Chợ Rẫy gói trang thiết bị y tế hỗ trợ phòng chống dịch trị giá khoảng 60 triệu yên Nhật.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin