Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM thăm Bệnh viện Chợ Rẫy

Ngày 17/11, tại TPHCM, ngài Watanabe Nobuhiro - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy.



Tại sự kiện, thay mặt cho người dân Nhật Bản, ngài Watanabe Nobuhiro đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và Việt Nam nói chung vì đã dành nhiều tình cảm cũng như trí lực để điều trị và chăm sóc sức khỏe cho các công dân Nhật Bản đang sinh sống tại Việt Nam. Đặc biệt, trong đại dịch Covid -19, có công dân Nhật Bản bị nhiễm Covid-19 nặng cũng đã được y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy điều trị và chăm sóc trong một thời gian dài. Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM cũng bày tỏ sự cảm kích trước những nỗ lực chống lại đại dịch của nhân viên y tế nói riêng và chính phủ Việt Nam nói chung: “Hôm nay trên đường đi từ trụ sở làm việc đến Bệnh viện Chợ Rẫy, chúng tôi đã cảm nhận được phần nào sự nhộn nhịp trở lại của TPHCM và chúng tôi biết người dân TPHCM đã rất mạnh mẽ trong thời gian qua, chúng tôi rất xúc động trước những hình ảnh ấy”.


Đáp lời ngài Watanabe Nobuhiro, TS BS CK2 Nguyễn Tri Thức- Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cũng bày tỏ lời tri ân và sự cảm kích của toàn thể nhân viên y tế bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và người dân Việt Nam nói chung trước sự quan tâm và giúp đỡ của chính phủ Nhật Bản trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Với hàng triệu liều vaccine cùng các trang thiết bị y tế tiếp nhận từ chính phủ Nhật Bản đã giúp Việt Nam vượt qua không ít khó khăn trong đại dịch này. Riêng tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các trang thiết bị được viện trợ thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã được sử dụng theo đúng quy trình thống nhất với JICA.


TS BSCK2 Nguyễn Tri Thức cũng khẳng định, với sự hợp tác bền vững trong hơn 20 năm qua, sự hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực như nâng cao năng lực quản lý Bệnh viện, chuyển giao đào tạo cho các bệnh viện tuyến dưới … đã góp phần nâng tầm công tác khám chữa bệnh không chỉ tại Bệnh viện Chợ Rẫy mà còn cho nhiều tỉnh thành của phía Nam.


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin