Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Hội nghị Khoa học thường niên năm 2022

Ngày 21/04/2022, tại Hội trường A Bệnh viện Chợ Rẫy đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị khoa Bệnh viện Chợ Rẫy năm 2022. Đây là một trong những hoạt động khoa học tiêu biểu được Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức định kỳ hàng năm.



Là bệnh viện hạng Đặc biệt trực thuộc Trung ương, bên cạnh chức năng điều trị và hỗ trợ điều trị cho mạng lưới khám chữa bệnh của các tỉnh thành phía Nam, Bệnh viện Chợ Rẫy còn là một trong những trung tâm y khoa hàng đầu trên cả nước về các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Hội nghị khoa học thường niên là một trong những hoạt động đào tạo mang lại nhiều hiệu quả trong thời gian qua. Nối tiếp những thành công ấy, Hội nghị khoa học thường niên năm 2022 đã chính thức diễn ra với 1 phiên toàn thể và 22 phiên chuyên đề. Trong đó, có 7 phiên chuyên đề Nội khoa, 9 phiên chuyên đề Ngoại khoa, 1 chuyên đề báo cáo bằng tiếng Anh, 2 phiên chuyên đề Điều dưỡng và 3 phiên chuyên đề Cận lâm sàng được diễn ra song song tại 8 hội trường.



Có thể nói, với hơn 190 chủ đề ở tất cả các lĩnh vực như Ghép tạng, Hồi sức cấp cứu, Tim mạch, Lồng ngực - Mạch máu, Tai Mũi Họng, Gan Mật Tụy, Tiêu hóa, Thần kinh, Tiết niệu, Huyết học, Ung thư, Nội tiết, Phỏng, Chấn thương chỉnh hình, Cơ xương khớp, Chẩn đoán hình ảnh, Vi sinh, Sinh hóa, Thăm dò chức năng, ..., Hội nghị khoa học thường niên tại Bệnh viện Chợ Rẫy được xem là ngày hội khoa học của ngành y. Sự kiện không chỉ cập nhật những thông tin, kỹ thuật mới nhất trong chẩn đoán và điều trị mà còn đem đến cho người tham dự nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.



Đặc biệt, tại hội nghị, bài báo cáo "Đại dịch COVID-19 và những thay đổi của chuyên ngành Hồi sức trong tương lai" của PGS. TS Phạm Thị Ngọc Thảo - Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - đã khái quát những thay đổi quan trọng của ngành hồi sức trong thời gian qua để ứng phó với đại dịch COVID-19, đặc biệt là trong những giai đoạn khốc liệt nhất với sự lây lan của biến chủng Delta. Vượt qua gia đoạn khó khắn đó, ngành hồi sức đã sẵn sàng cho những bước tiến mới...



Bên cạnh đó là một số đề tài báo cáo đáng chú ý khác tại hội nghị, như: “Tổng kết 30 năm ghép thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy” (PGS.TS Thái Minh Sâm – khoa Ngoại tiết niệu); “Kỹ thuật lấy dị vật nội mạch có nguồn gốc đặc biệt qua ống thông: Trường hợp lâm sàng hiếm gặp” (BS CK2 Lý Ích Trung – khoa Tim mạch can thiệp); “Viêm cơ tim và hoại tử cơ trên bệnh nhân bị rắn hổ chúa cắn” (TS.BS Lê Quốc Hùng – khoa Bệnh nhiệt đới); “Kết quả điều trị và chia sẻ kinh nghiệm vận hành Bệnh viện Hồi sức COVID-19” (BS CK2 Trần Thanh Linh – khoa Hồi sức cấp cứu); “Nhiễm độc thạch tín khi sử dụng thuốc bổ thận” (ThS.BS Doãn Uyên Vy – Đơn vị Chống độc)…


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin