CẢNH BÁO LỪA GẠT

Ngày 22/6/2022, Phòng Công tác xã hội (CTXH) Bệnh viện Chợ Rẫy phát hiện một người phụ nữ giả danh người nhà bệnh nhân nghèo để xin tiền nhà hảo tâm. Người phụ nữ này lân la tại Khoa Chấn thương sọ não “kể nghèo, kể khổ” về hoàn cảnh bệnh nhân N.T.M (SN 1963) cùng các giấy tờ tùy thân, kết quả chụp cắt lớp vi tính (CT). Bên cạnh đó, còn mang bên người tờ giấy “Phiếu tạm thu” với số tiền 5.000.000đ để xin giúp đỡ.

Thời điểm này, anh Khá đang chăm cháu điều trị tại Khoa Chấn thương sọ não khi nghe về hoàn cảnh của bệnh nhân M. thì cảm thương và muốn giúp đỡ. Tuy nhiên, để tránh bị lừa gạt, anh đã thận trọng đề nghị người phụ nữ này cùng đến phòngCông tác xã hội để xác minh thông tin. Trong quá trình di chuyển từ Khoa Chấn thương sọ não đến Phòng CTXH, người phụ nữ này đã “biến mất”.

Khi anh Khá đến Phòng CTXH, chúng tôi đã mời bảo vệ Bệnh viện phối hợp kiểm tra và xác định người phụ nữkia là đối tượng lừa gạt. Đối tượnglàm giả Phiếu tạm thu với những thông tin của bệnh nhân rồi đi xin tiền khắp bệnh viện. Nếu không đủ tỉnh táo, nhà hảo tâm rất dễ bị bà ta lợi dụng lòng thương để lừa lấy tiền. Thật may mắn anh Khá đã rất thận trọng, anh cho biết vốn đã có tâm nguyện giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, nên khi nghe người phụ nữ trên kể khổ, anh cũng mủi lòng. Tuy nhiên, với sự cảnh giác cao, lòng tốt của anh đã không bị kẻ xấu lợi dụng.


Song song đó, Phòng CTXH đã tìm kiếm thông tin bệnh nhân mà anh Khá đang có ý định giúp đỡ. Bệnh nhân N.T.M đang điều trị tại Khoa Nội tim mạch. Chúng tôi mời người nhà đến Phòng để hỏi thăm. Cháu ngoại bệnh nhân cho biết gia đình rất khó khăn, làm thuê làm mướn kiếm sống qua ngày. Anh Khá đồng ý giúp bệnh nhân M. số tiền 5.000.000đ để đóng tạm ứng. Đồng thời, anh cũng cho biết sẽ giúp tiếp nếu sắp tới bệnh nhân vẫn cần thêm chi phí điều trị. Hoặc anh sẽ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác thông qua Phòng CTXH.


Ghi nhận tấm lòng thiện nguyện của anh Khá, ThS. Lê Minh Hiển – Trưởng Phòng CTXH gửi lời tri ân đến anh Khá: “Thay mặt Phòng CTXH và bệnh nhân nghèo, tôi cảm ơn tấm lòng nhân ái, sẻ chia của Anh đối với bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, tôi cũng rất cảm kích sự cảnh giác của Anh để tránh bị kẻ gian lợi dụng lòng tốt này. Xin chúc cháu anh sẽ sớm khỏi bệnh, chúc anh cùng gia đình nhiều sức khỏe và an yên trong cuộc sống”.

Một lần nữa, để tránh bị kẻ xấu lợi dụng lòng tốt, phòng CTXH BV Chợ Rẫy hy vọng, quý nhà hảo tâm khinghe, đọc, thấy... thông tin kêu gọi giúp đỡ bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện, vui lòng đến trực tiếp Phòng CTXH hoặc liên hệ qua số điện thoại: 028.3855.2486, nhắn tin vào Fanpage Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy để nhân viên chúng tôi giúp kiểm tra lại thông tin, đảm bảođúng người, đúng sự việc trước khi đưa tiền ủng hộ cho bệnh nhân.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin