Bệnh viện Chợ Rẫy tiết kiệm hơn 23 tỷ đồng cho 2 tỉnh thành bằng chuyển giao kỹ thuật

Ngày 08/07/2022, tại Bệnh viện đa khoa Trà Vinh đã diễn ra Lễ sơ kết đánh giá kết quả triển khai gói kỹ thuật can thiệp mạch dưới sự hỗ trợ của khoa Tim mạch can thiệp - Bệnh viện Chợ Rẫy.


Theo đó, từ ngày 21/9/2020 đến nay, Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuyển giao kỹ thuật cho ekip của khoa Can thiệp tim mạch Bệnh viện đa khoa Trà Vinh gồm 3 bác sĩ, 4 điều dưỡng và 2 kỹ thuật viên. Song song đó, qua nhiều hình thức trực tuyến và trực tiếp, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Trà Vinh can thiệp cho 243 trường hợp, trong đó, Bệnh viện đa khoa Trà Vinh đã tự thực hiện 179 ca (đặc biệt có 45 trường hợp can thiệp trong tình trạng cấp cứu).



Cùng ngày, tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu-Bến Tre, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm các khoa Tim mạch can thiệp, Điều trị rối loạn nhịp, U gan, Chẩn đoán hình ảnh, Nội cơ xương khớp do TS BSCK2 Nguyễn Tri Thức làm trưởng đoàn đã đến tham dự Hội nghị sơ kết công tác đào tạo, hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn cho Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu – Bến Tre. Đây là chương trình chuyển giao kỹ thuật do Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu – Bến Tre từ ngày 01/9/2020. Sau gần 2 năm thực hiện chuyển giao, trong số 253 trường hợp can thiệp tim mạch thì Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đã tự thực hiện được 125 ca; đặt máy tạo nhịp 66 ca thì Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tự thực hiện 49 ca đặt máy tạo nhịp tạm thời; phòng khám Nội cơ xương khớp khám 8695 lượt bệnh nhân thì có 494 ca kỹ thuật tiêm khớp do Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tự thực hiện.



Có thể nói, với sự chuyển giao kịp thời và đúng chuyên khoa, chương trình chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Chợ Rẫy dành cho các bệnh viện tuyến dưới đã mang lại nhiều hiệu quả vô cùng thiết thực, đặc biệt là trong 2 năm ở những thời điểm dịch COVID-19 bùng phát dữ dội. Với số lượt khám và điều trị cho bệnh nhân (chỉ tính theo các kỹ thuật hỗ trợ từ phía bệnh viện Chợ Rẫy) đã góp phần tiết kiệm chi phí đi lại cho thân nhân và bệnh nhân của 2 tỉnh thành trên 23 tỷ đồng (21 tỉ đồng ở Bến Tre và hơn 2 tỷ đồng ở tỉnh Trà Vinh).

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin