Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức khám bệnh từ thiện cho người dân xã Hữu Đạo, Châu Thành, Tiền Giang

Nhằm tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/07/147 – 27/07/2022), Đoàn Y bác sĩ BV Chợ Rẫy gồm 17 thành viên thuộc Khoa Hồi sức Ngoại thần kinh và Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật HECI do BS CK2 Lê Minh Huân – Khoa Hồi sức Ngoại thần kinh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tổ chức khám bệnh từ thiện thân nhân gia đình chính sách, hộ nghèo, người già yếu, cao tuổi tại xã Hữu Đạo, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.



Xã Hữu Đạo nằm ở phía Tây của huyện Châu Thành, đa số người dân sống bằng nghề nông nghiệp, phát triển vườn cây ăn trái nên đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn. Chiến tranh đã đi qua nhưng gia đình chính sách, người có công với cách mạng, số hộ nghèo, hộ khó khăn tiếp cận công tác chăm sóc sức khỏe, chỉ thăm khám sức khỏe tại trạm xá xã và khu vực của huyện Châu Thành. Trong những năm qua, Đảng bộ chính quyền luôn quan tâm đến công tác khám sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Tuy nhiên, do cơ sở vật chất ngành y tế địa phương còn nhiều thiếu thốn, hạn hẹp nên chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của người dân.


Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn phức tạp, toàn xã có 449 ca nhiễm phải cách ly điều trị đặc biệt ở các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện và hộ gia đình. Tuy nhiên, theo dõi và thăm khám cho người dân bị hậu Covid-19 cũng là vấn đề của xã Hữu Đạo.



Xuất phát từ tình hình thực tế của địa phương, Đoàn y bác sĩ BV Chợ Rẫy đã tổ chức chương trình khám bệnh, siêu âm, đo điện tim và phát thuốc cho hơn 300 người dân thuộc gia đình chính sách, người nghèo, người già yếu, có hoàn cảnh khó khăn tại đây.


Ghi nhận tấm lòng của đoàn y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, kết thúc chương trình, Đảng ủy – Hội đồng nhân dân – Uỷ ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Hữu Đạo, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã trao tặng giấy khen và thư cảm ơn cho Đoàn Y bác sĩ BV Chợ Rẫy vì đã dành thời gian và công sức tồ chức thành công buổi khám bệnh cho cho bà con nơi đây.


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin