Vai trò của chẹn Beta trong điều trị Tăng Huyết Áp
CME đào tạo liên tục của Hội Tim Mạch Học Việt Nam tổ chức tại An Giang ngày 01/07/2017: Cập nhật chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch. BS.CKII. Nguyễn Tri Thức - Trưởng khoa Khoa ĐTRLN BVCR - báo cáo về vai trò của thuốc chẹn beta trong điều trị tăng huyết áp

Vai trò của chẹn Beta trong điều trị Tăng Huyết Áp 

CME đào tạo liên tục của Hội Tim Mạch Học Việt Nam tổ chức tại An Giang ngày 01/07/2017: Cập nhật chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch. BS.CKII. Nguyễn Tri Thức - Trưởng khoa Khoa ĐTRLN BVCR - báo cáo về vai trò của thuốc chẹn beta trong điều trị tăng huyết áp.


PGS.TS.BS. Trần Kim Trang – PCN Bộ môn Nội ĐHYD TP.HCM phát biểu khai mạc

 

BS.CKII. Nguyễn Tri Thức báo cáo vai trò của chẹn Beta trong tăng huyết áp

Trong chọn lựa thuốc đầu tay để điều trị tăng huyết áp đơn thuần: JNC 8, AHA/CDC, ASH/ISH (các tổ chức ở Mỹ) không còn là fisr-line. Tuy nhiên JNC 8 vẫn còn nhiều hạn chế, đây là JNC gây tranh cãi nhất từ trước đến nay. Các chứng cứ chỉ dừng lại ở mức RCT, thiếu các meta-analysis chất lượng cao. Còn ESC/ESH, CHEP, VNHA lại ủng hộ chẹn beta là thuốc first-line điều trị tăng huyết áp. ESC dựa trên meta-analysis của Law và cộng sự là meta-analysis lớn nhất với 147 trial, hơn 464.000 bệnh nhân, chẹn beta có hiệu quả tương đương các nhóm thuốc khác.
Do đó, thiết nghĩ chúng ta nên có cái nhìn khách quan hơn về vai trò của chẹn beta trong điều trị tăng huyết áp.

Link download bài:  

https://drive.google.com/…/0B83_Xa0WUSdtaUk2TmJlenJvV…/view…

Các Tin Khac