“Nhiễm trùng sau thay khớp dự phòng và điều trị hiện nay”

Đây cũng chính là chủ đề của Hội nghị Khoa học Quốc tế chuyên ngành Chấn thương – Chỉnh hình do bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức tại TPHCM sáng ngày 27/6.


Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS TS Lâm Việt Trung – Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Ngoại khoa là một trong những thế mạnh của bệnh viện Chợ Rẫy nói chung và khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình là một trong những đơn vị mang lại không ít niềm tự hào cho Bệnh viện, đặc biệt trong đó liên quan đến phẫu thuật thay khớp. Hiện nay, với sự phát triển của xã hội, các bệnh lý về khớp ngày càng nhiều. Bên cạnh hoạt động điều trị nội khoa, phẫu thuật thay khớp đang là xu hướng phát triển kỹ thuật trên cả nước và bệnh viện Chợ Rẫy cũng đạt được những thành tựu rất đáng kể. Chúng tôi tin rằng, Hội nghị sẽ là một diễn đàn quan trọng để chuyên gia của các bệnh viện có cơ hội trao đổi, phát triển, nâng cao trình độ cũng như tạo ra “sân chơi” khoa học, mang lại lợi ích thiết thực cho các chuyên gia ngoại khoa Chấn thương chỉnh hình trên cả nước”.



Đặt nhiều tâm huyết cho Hội nghị, TS BS Lê Văn Tuấn – Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Chợ Rẫy kỳ vọng, thông qua Hội nghị sẽ mang đến cơ hội cho các phẫu thuật viên cập nhật kiến thức, kinh nghiệm trong việc điều trị nhiễm trùng sau thay khớp trong nước và trên thế giới, từ đó có góc nhìn mới hơn, toàn diện hơn về lĩnh vực này.



Với nội dung mang tính ứng dụng cao dựa trên nhu cầu thực tiễn, Hội nghị không chỉ thu hút sự quan tâm tham dự của y bác sĩ tại TPHCM mà còn có các đồng nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành như Khánh Hòa, Kom Tum, Quảng Nam… Đặc biệt, sự kiện cũng vinh dự chào đón các chuyên gia quốc tế như GS. Thorsten Gehrke – Giám đốc Helios ENDO-Clinic (Hamburg - Đức) và GS Javad Parvizi – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu lâm sàng Viện nghiên cứu Chấn thương chỉnh hình Rothman (Philadelphia - Mỹ).



Tại Hội nghị, nhiều báo cáo đã tạo ấn tượng sâu sắc như bài báo cáo ghi nhận hành trình nhiều năm nghiên cứu thực hành: “Nhiễm trùng sau thay khớp tại bệnh viện Chợ Rẫy – Kết quả 10 năm điều trị” do TS BS CK2 Lê Văn Tuấn trình bày; “Cập nhật mới trong lấy mẫu bệnh nhân nuôi cấy và sinh thiết lạnh trong mổ nhiễm trùng khớp háng nhân tạo” của TS BS Trương Thiên Phú – Trưởng khoa Vi sinh bệnh viện Chợ Rẫy; “Chẩn đoán và điều trị nhiễm trùng sau thay khớp: Quan điểm hiện tại về sinh học phân tử” hay “Điều trị nhiễm trùng sau thay khớp bằng phương pháp thay lại 1 thì: Kinh nghiệm cắt lọc, duy trì khớp nhân tạo” của GS Thorsten Gehrke và “Phòng ngừa nhiễm trùng vết mổ/Nhiễm trùng khớp nhân tạo: 10 bước tiếp cận” do GS Javad Parviz trình bày nhận được nhiều sự quan tâm cho các học viên.



Đặc biệt, người tham dự còn được theo dõi trực tiếp qua màn hình 1 ca mổ thị phạm “Thay lại khớp háng sau nhiễm trùng khớp háng nhân tạo” do GS Thorsten Gehrke – Giám đốc Helios ENDO-Clinic (Hamburg Đức) phối hợp cùng TS BS Trần Bình Dương – Phó khoa Ngoại Chấn thương chỉnh bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện.



Có thể nói, Hội nghị quốc tế “NHIỄM TRÙNG SAU THAY KHỚP DỰ PHÒNG VÀ ĐIỀU TRỊ HIỆN NAY” không chỉ đánh dấu hành trình hợp tác chuyên môn giữa các Bệnh viện mà còn là cơ hội để các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhân viên y tế học hỏi lẫn nhau thông qua nhiều báo cáo nổi bật trong nước và ngoài nước. Thành công của Hội nghị sẽ góp phần vào sự phát triển của chuyên ngành Chấn thương – Chỉnh hình bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe Nhân dân nói chung.


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn