Nâng cao năng lực thực hành cải tiến liên tục chất lượng phòng Xét nghiệm: Tinh gọn phòng Xét nghiệm – Lean Six Sigma

Đây cũng chính là chủ đề của Hội thảo được tổ chức ngày 4/7/2024 tại TP.HCM, nhằm mục đích cung cấp các kiến thức về tinh gọn phòng Xét nghiệm – Lean Six Sigma cho các cán bộ và nhân viên đang công tác tại bộ phận có liên quan, nâng cao chất lượng dịch vụ tại bệnh viện Chợ Rẫy.



Phát biểu khai mạc chương trình, TS BS Trần Thanh Tùng – Trưởng khoa Huyết học bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, việc nâng cao chất lượng từ lâu được xem là công việc hàng ngày, hàng giờ tại Bệnh viện và vấn đề thực hành cải tiến liên tục chất lượng phòng Xét nghiệm cũng vậy. Lean Six Sigma là công cụ giúp cải tiến chất lượng xét nghiệm rất hiệu quả tại Bệnh viện nói chung và các phòng Xét nghiệm nói riêng, hỗ trợ tối ưu hóa và loại bỏ bớt những hoạt động không có giá trị, ngăn chặn được những sai sót, làm cho công việc được tiến hành nhanh hơn. Từ đó, tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực. Chính vì vậy, Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp những kiến thức bổ ích liên quan đến công cụ này và nâng cao tay nghề cho nhân viên y tế, hướng đến sự chất lượng trong xét nghiệm.


Hội thảo được xây dựng gồm 2 buổi lý thuyết với những nội dung mang tính thực tiễn và ứng dụng cao như: Lean Six Sigma trong quản lý chất lượng; Giới thiệu phương pháp Lean Six Sigma; Hướng dẫn ứng dụng công cụ Lean Six Sigma; Phương pháp triển khai Lean Six Sigma; Cách lên kế hoạch triển khai Lean Six Sigma…do chuyên gia tại bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn. Đặc biệt, chương trình còn có sự tham dự của bà Tey Xiao Si – Cử nhân Khoa học Ứng dụng – Chuyên viên tư vấn giải pháp phòng Xét nghiệm, Roche Diagnostics Châu Á Thái Bình Dương nhằm chia sẻ những kinh nghiệm thực tế hữu ích trong lĩnh vực này cho người tham gia.



Ngoài các buổi hướng dẫn lý thuyết, chương trình cũng tổ chức thêm 5 buổi thực hành LEAN tại khoa Xét nghiệm dành riêng cho các cán bộ, nhân viên của Bệnh viện với mục tiêu củng cố lại kiến thức và nâng cao kinh nghiệm trong việc ứng dụng công cụ Lean Six Sigma vào thực tế.
Chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân viên phòng Xét nghiệm đang công tác tại khoa Sinh hóa, Vi sinh, Trung tâm Truyền máu, Huyết học, Giải phẫu bệnh của bệnh viện Chợ Rẫy. Ngoài ra, chương trình cũng nhận được sự quan tâm từ các cán bộ, nhân viên công tác tại khoa Xét nghiệm từ các bệnh viện khác trong khu vực TP.HCM như Bệnh viện Thành phố Thủ Đức, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Thống nhất, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện Quận Tân Phú, Bệnh viện Columbia Asia Bình Dương…



Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn