Tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu thông qua chương trình “Hành trình đỏ” năm 2024 tại Lâm Đồng

Ngày 07/07/2024, Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” năm 2024 với chủ đề Tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu tại Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.



Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, “Hành trình đỏ” là chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất Việt Nam được tổ chức từ năm 2013 đến nay. Đây là hoạt động trọng tâm của Chiến dịch "Những giọt máu hồng hè" nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trên toàn quốc. Đồng thời, nâng cao ý thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện, với mục tiêu tạo ra một phong trào hiến máu mạnh mẽ, bền vững, góp phần cứu chữa và duy trì sự sống cho hàng chục nghìn bệnh nhân trên cả nước đang cần máu để điều trị.



Đây cũng là lần thứ 12 chương trình “Hành trình đỏ” được phát động và tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng. Trong buổi lễ khai mạc, 6 tập thể và 118 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện đã được tôn vinh, khen thưởng. Đây cũng chính là sự ghi nhận, biểu dương các cá nhân đã hiến máu tình nguyện nhiều lần, qua đó khích lệ những người khoẻ mạnh khác cùng tham gia hiến máu cứu người, nhân rộng và lan tỏa hành động nhân văn này nhiều hơn nữa trong cộng đồng.


Trong khuôn khổ chương trình, ngày 08/07/2024 cũng đã diễn ra ngày hội hiến máu “Giọt hồng thành phố Hoa” tại Trường Cao đẳng Đà Lạt. Ngày hội đã tiếp nhận khoảng 751 đơn vị máu để điều phối về bệnh viện Chợ Rẫy. Ngoài ra, tại các địa phương trong tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức thêm các ngày hội hiến máu hướng đến mục tiêu tiếp nhận trên 4.000 đơn vị máu, nhằm đáp ứng cho công tác cấp cứu điều trị bệnh nhân trong tỉnh.



Trước đó, nhằm hưởng chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ 12 này, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, tạo nên đợt tuyên truyền sâu rộng về phong trào hiến máu tình nguyện như: Viếng Nghĩa trang Liệt sĩ; Tọa đàm với người hiến máu tiêu biểu; Diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường chính bằng xe đạp đôi, xe mô tô tại các tuyến đường của thành phố Đà Lạt; Thăm và tặng quà cho 30 bệnh nhân truyền máu và bệnh tan máu bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa…



Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn