Bị giảm thị lực, đi khám sức khỏe mới phát hiện bị u tuyến yên to

Đó là trường hợp của nữ khách hàng A. 75 tuổi ngụ TPHCM. Theo đó, khách hàng A. cảm giác bản thân bị nhìn kém, thị lực có vẻ giảm nên yêu cầu người nhà đưa đi khám sức khỏe tổng quát. Tại Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật – HECI (đơn vị hợp tác giữa bệnh viện Chợ Rẫy và Trường Đại học Quốc tế Y tế & Phúc Lợi Nhật Bản), dựa trên các kết quả từ cận lâm sàng và thực thể, nữ khách hàng được các bác sĩ cho biết bà bị u tuyến yên ở não.


Nữ khách hàng đã sử dụng gói khám Platinum có hạng mục chụp MRI, MRA não, MRI toàn thân tại HECI. Kết quả hình ảnh được đọc 3 vòng bởi BS bệnh viện Chợ Rẫy và BS Nhật Bản (IUHW) đã phát hiện khách hàng có khối u tuyến yên với kích thước to # 26x21x20mm.



Sau khám, bệnh nhân đã được bác sĩ tư vấn, theo dõi và can thiệp phẫu thuật lấy u tuyến yên kịp thời. Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân cung cấp, hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn và sinh hoạt bình thường.
Tuyến yên là tuyến chính của hệ thống nội tiết, nằm ở não và nhỏ dưới 1 cm. Tuyến này sử dụng thông tin mà nó nhận được từ não để truyền tải thông tin đến các tuyến khác trong cơ thể. Nó tạo ra nhiều loại hormone quan trọng cho cơ thể.
Khối u tuyến yên, dù là khối u lành tính cũng gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Những khối u tuyến yên phát triển lớn có thể chèn ép các phần lân cận của não, các dây thần kinh liên quan đến thị giác hoặc các cấu trúc quan trọng khác. Nếu không điều trị kịp thời, khối u tuyến yên có thể vỡ gây xuất huyết não và nguy cơ tử vong rất cao.
Có thể nói, gia đình khách hàng nói trên nhờ có thói quen tầm soát sức khỏe định kỳ nên đã giúp phát hiện sớm bệnh, đồng thời việc điều trị u được thuận lợi và hiệu quả hơn rất nhiều.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn