Hội nghị khoa học Trung tâm Tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy lần IV năm 2024 thành công tốt đẹp

Ngày 8/9/2024, tại TPHCM đã diễn ra Hội nghị Tim mạch lần IV do Trung tâm Tim mạch bệnh viện (BV) Chợ Rẫy phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo BV Chợ Rẫy tổ chức.



Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS TS Lâm Việt Trung - Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa chuyên sâu hạng Đặc biệt, chú trọng vào việc nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ y học vào công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là trong lĩnh vực Tim mạch. Trung tâm Tim mạch là 1 trong 5 trung tâm trực thuộc BV Chợ Rẫy được đánh giá là nơi uy tín và tin cậy về học tập - đào tạo cũng như chăm sóc sức khỏe người dân. Cùng với sự phát triển của khoa học, Trung tâm tim mạch BV Chợ Rẫy cũng không ngừng vận chuyển và hòa nhập với sự tiến bộ của nền y học nói chung và lĩnh vực Tim mạch nói riêng. Trung tâm được xem là một trong những đơn vị nồng cốt, chủ lực hướng đến sự phát triển về kỹ thuật, phương pháp chẩn đoán nội khoa, ngoại khoa cũng như trong tim mạch can thiệp và hồi sức, nhằm mục tiêu thúc đẩy sự tiến bộ mũi nhọn về Tim mạch. Bên cạnh đó, PGS TS Lâm Việt Trung - Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy hy vọng, Hội nghị Tim mạch lần IV sẽ như một cầu nối, tạo nên không gian gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực Tim mạch, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành y học Tim mạch trong nước và quốc tế.


Khẳng định ý nghĩa to lớn của Hội nghị, ThS BS CK2 Lý Văn Chiêu – Giám đốc Trung tâm Tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, theo WHO và CDC năm 2023, bệnh tim mạch là nguyên nhân dẫn dến tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, chiếm 16% tổng số ca tử vong do mọi nguyên nhân và đứng đầu trong 10 bệnh lý không lây về tần suất và tử suất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của con người và tài lực của mỗi quốc gia. Được thành lập từ năm 2015, cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học, Trung tâm Tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy luôn dành sự quan tâm và ưu tiên tiếp cận những tiến bộ y học trên thế giới, góp phần cập nhật những gì tốt nhất để phục vụ cho người bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và bệnh nhân nói chung. Bên cạnh đó, Giám đốc Trung tâm Tim mạch BV Chợ Rẫy cũng bày tỏ kỳ vọng Hội nghị sẽ mang đến những kinh nghiệm và vốn kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, chung tay vào sự tiến bộ trong lĩnh vực Tim mạch và ngành y tế nước nhà.


Hội nghị Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy lần IV gồm 1 phiên toàn thể và 7 phiên chuyên đề với 116 bài báo cáo được trình bày bởi các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước đã mang đến những góc nhìn đa chiều trong các lĩnh vực Nội tim mạch, Điều trị rối loạn nhịp, Tim mạch và Ung thư – Điều dưỡng, Tim mạch can thiệp, Gây mê phẫu thuật tim – Hồi sức Phẫu thuật tim, Hồi sức phẫu thuật tim trẻ em – Phẫu thuật mạch máu như: Mô hình hồi sức tim mạch theo xu hướng hiện nay trên thế giới tại khoa Nội Tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy: 3 năm nhìn lại; Tim bẩm sinh: Điều trị hiện tại và hướng phát triển; Sự dịch chuyển từ thuốc kháng vitamin K sang thuốc kháng đông uống tác động trực tiếp (NOAC) trong phòng ngừa đột quỵ não ở bệnh nhân rung nhĩ lâm sàng và dưới lâm sàng; Khởi trị sớm Tolvaptan trên bệnh nhân suy tim cấp nhập viện; Lựa chọn NOAC trên bệnh nhân rung nhĩ nguy cơ cao; Hiệu quả VA ECMO khoa Nội tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy 2022-2024; Có nên tạo nhịp hệ thống dẫn truyền bệnh nhân suy tim đặt máy ICD và CRT hay không? Các lưu ý khi cấy CSP – ICD và LOT – CRT; Các tác dụng phụ lên tim mạch của hóa trị ung thư; Kỹ năng quản lý phối hợp điều dưỡng trong hồi sức tim mạch; Cập nhật các tiến bộ trong can thiệp hội chứng mạch vành cấp; Tưới máu não ngược dòng trong tuần hoàn ngoài cơ thể; Phẫu thuật điều trị bất thường hồi lưu tĩnh mạch phổi bán phần kết hợp gián đoạn tĩnh mạch chủ dưới; Bất sản động mạch phổi với thông liên thất và tuần hoàn phổi – chủ được can thiệp thành công tại bệnh viện Chợ Rẫy; Chẩn đoán và xử trí hội chứng động mạch chủ cấp ở người cao tuổi.



Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt, tham gia báo cáo của 2 chuyên gia quốc tế là PGS TS BS Csaba Laszlo Foldesi – Phó Giám đốc Trung tâm tim mạch Quốc gia Gottsegen, Budapest, Hungary; Chủ tịch Hội Nhịp tim học Hungary (Bài báo cáo: Tạo nhịp hệ dẫn truyền có thật sự là phương thức tạo nhịp nhiều triển vọng; Triệt đốt rung nhĩ bằng bóng lạnh – hiệu quả và ứng dụng thực tiễn) và Ching Chi Koeng – Giám đốc Trung tâm Tạo nhịp và Viện sinh lý viện tim quốc gia Singapore (Bài báo cáo: Cập nhật điều trị bệnh cơ tim phì đại và phòng ngừa ngất đột tử ở bệnh nhân cơ tim phì đại). Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự thu hút gần 1.200 người tham dự đến từ khắp nơi trên cả nước.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn