Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Nhật Bản thăm và làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy

Sáng ngày 12/9/2024, tại TP.HCM, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Nhật Bản do ông Nagai Noriyuki – Giám đốc Cơ quan phát triển Quốc tế, FASID làm trưởng đoàn đã có buổi đến thăm và làm việc cùng bệnh viện (BV) Chợ Rẫy. Buổi gặp mặt nhằm đánh giá các hoạt động hỗ trợ chống dịch Covid-19 trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Nâng cao năng lực Quản lý bệnh viện giữa Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và BV Chợ Rẫy.



Phát biểu tại buổi làm việc, PGS TS Lâm Việt Trung – Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, BV Chợ Rẫy vốn đã có truyền thống hợp tác lâu dài với Nhật Bản, đặc biệt là cơ quan JICA và hoạt động này vẫn đang được tiếp tục nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Ban Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy luôn đánh giá cao hiệu quả sự hợp tác đa dạng trên nhiều lĩnh vực như phát triển về chuyên môn, phát triển về đào tạo (điển hình như chương trình hỗ trợ đào tạo của JICA), chương trình hợp tác trong phát triển mở rộng hữu nghị Việt-Nhật...



Với kinh nghiệm từng học tập và công tác tại Nhật Bản, PGS TS Lâm Việt Trung – Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng, các chương trình hỗ trợ, hợp tác của Nhật Bản rất phù hợp với định hướng phát triển của BV Chợ Rẫy nói riêng cũng như nền y tế Việt Nam nói chung. Điều này đã giúp cho mô hình hợp tác đạt được nhiều hiệu quả tích cực.
Đánh giá cao vai trò của BV Chợ Rẫy trong công tác khám chữa bệnh và những thành tựu nổi bật đã đạt được trong thời gian qua, ông Nagai Noriyuki – Giám đốc Cơ quan phát triển Quốc tế, FASID - Trưởng đoàn Ngoại giao Nhật Bản chia sẻ, việc hợp tác giữa Nhật Bản và BV Chợ Rẫy được xem là một trong những biểu tượng và có vị trí quan trọng đối với hoạt động ngoại giao của Chính phủ Nhật Bản. Ông Nagai Noriyuki – Giám đốc Cơ quan phát triển Quốc tế, FASID cho biết, buổi gặp mặt lần này nhằm đánh giá lại hiệu quả các chính sách, họat động hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản với BV Chợ Rẫy liên quan tới phòng chống dịch Covid-19 song phương và đa phương trong giai đoạn năm 2019-2023. Kết quả khảo sát sẽ được phía Nhật Bản đánh giá, kiểm chứng lại kết quả hoạt động… cũng như tiếp thu những đề xuất và bài học kinh nghiệm để đưa vào quá trình xây dựng kế hoạch hỗ trợ, viện trợ, hoạt động hợp tác y tế quốc tế…của Nhật Bản trong tương lai.


Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp với những trao đổi đầy cởi mở, tích cực nhưng cũng không kém phần thẳng thắn, làm tiền đề hướng đến những hợp tác sâu rộng và hiệu quả hơn nữa về sau. Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác Bộ ngoại giao Nhật Bản cũng đã được tham quan một số Khoa có sử dụng trang thiết bị y tế do JICA tài trợ nhằm khảo sát hiệu quả áp dụng thực tế tại BV Chợ Rẫy.



Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn