Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức các hoạt động ý nghĩa cho bệnh nhân trong dịp Tết trung thu cổ truyền

• Mang tiếng hát và nụ cười đến với những “Chiến binh K”
Ngày 14/9, khu sinh hoạt chung của bệnh nhân tại lầu 7, khu D trở nên vui tươi, nhộp nhịp hơn với chương trình “Đồng hành cùng chiến binh K” lần 9 do phòng Công tác xã hội phối hợp cùng khoa Tuyến vú, bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức.



Chương trình đã diễn ra với đa dạng các hoạt động như đọc sách, giao lưu âm nhạc, tham gia những trò chơi thú vị, lắng mình trong phút giây thiền định và chia sẻ những tâm tư, nỗi niềm. “Đồng hành cùng chiến binh K” nhằm mang đến một bầu không khí vui vẻ và thư giãn cho bệnh nhân, cùng nhau chia sẻ, động viên tinh thần, hướng đến sự tích cực. Từ đó, bệnh nhân ung thư có thêm sức mạnh để yên tâm điều trị, tiếp tục chiến đấu với bệnh tật và sớm khỏe mạnh trở về với gia đình.



Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã trao tặng 35 phần quà trung thu (gồm sữa, bánh trung thu, nón len) như một lời chúc các bệnh nhân K tham gia chương trình có một mùa lễ cổ truyền thật ấm áp, hạnh phúc và “tròn đầy” tình yêu thương bên cạnh người thân cũng như nhân viên y tế.



• Tết trung thu trao gửi những yêu thương đến cho các bệnh nhi
Ngày 15/9, tại TP.HCM, phòng Công tác xã hội phối hợp cùng Đoàn Thanh niên bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Ngoại thần kinh trẻ em và khoa Hồi sức – Phẫu thuật tim trẻ em bệnh viện Chợ Rẫy.


Trong khuôn khổ chương trình, bệnh nhi đã được tham gia các hoạt động như vẽ tranh, tô màu nhằm kích thích sự sáng tạo và hào hứng. Bên cạnh đó, các em cũng được thưởng thức tiết mục văn nghệ, nghe những câu chuyện kể hài hước nhưng không kém phần ý nghĩa. Ngoài ra, những màn biểu diễn ảo thuật đặc sắc và thú vị cũng đã tạo được sự thích thú, hứng khởi, giúp các em mở rộng trí tưởng tượng và khả năng quan sát. Tất cả các hoạt động này đã góp phần tạo nên một không gian tích cực và ấm áp, giúp các em cảm thấy vui vẻ và giảm bớt lo âu trong quá trình điều trị.



Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 40 phần quà (gồm bánh, lồng đèn, gấu bông) và 25 phong bì (mỗi phong bì trị giá 500.000 đồng) như một lời chúc đến các bệnh nhi có một mùa Tết trung thu thật “tròn đầy” ý nghĩa, mong các em sẽ luôn lạc quan, có thêm sức mạnh để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Ngoài mục đích mang đến “nguồn năng lượng tích cực” cho các em, “Trung thu yêu thương” cũng như một không gian để kết nối giữa bệnh nhi với những người thân, từ đó lan tỏa niềm vui và tình cảm gia đình, mong các bậc cha, mẹ sẽ luôn là hậu phương vững chắc, tiếp tục đồng hành cùng các em chiến thắng bệnh tật.


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn