Chúc mừng khoa Tim mạch can thiệp trở thành Đơn vị độc lập thực hiện thủ thuật Cấy van động mạch chủ qua ống thông (TAVI)

Ngày 27/9/2024, tại TP.HCM, khoa Tim mạch can thiệp bệnh viện Chợ Rẫy đã chính thức được Medtronic - Công ty hàng đầu thế giới về công nghệ, dịch vụ và giải pháp y tế công nhận trở thành Đơn vị độc lập thực hiện thủ thuật Cấy van Động mạch chủ qua ống thông (TAVI).


TAVI là kỹ thuật được thực hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 2002 trên bệnh nhân hẹp van động mạch chủ khít bị từ chối phẫu thuật vì nguy cơ phẫu thuật quá cao. Đây được xem là phương pháp “cứu cánh” cho những bệnh nhân không thể chịu đựng phẫu thuật vì cao tuổi hoặc bệnh lý đi kèm phức tạp... Bên cạnh đó, phương pháp ít xâm lấn này mang lại sự an toàn, hiệu quả hơn vì bệnh nhân không phải mổ dọc xương ức hay chạy máy tim phổi nhân tạo tuần hoàn ngoài cơ thể và không gây mê toàn thân. Chính vì vậy, điều này cũng giúp giảm nguy cơ biến chứng trong và sau mổ; giảm thiểu thời gian hậu phẫu, rút ngắn thời gian nằm viện... Với những ưu điểm vượt trội đó, hiện nay, TAVI đang ngày càng được khuyến khích áp dụng cho những bệnh nhân trẻ tuổi, nguy cơ phẫu thuật trung bình không may mắc phải bệnh lý này.


Cột mốc này sẽ là bước đệm tích cực và là động lực để khoa Tim mạch can thiệp tiếp tục triển khai và phát triển hơn nữa các kỹ thuật can thiệp bệnh tim cấu trúc qua ống thông, như thay van động mạch phổi và thay van 2 lá qua ống thông, nhằm phục vụ sứ mệnh cứu người. Khoa Tim mạch can thiệp chân thành cám ơn Ban giám đốc, các đồng nghiệp trong Heart Team và quí đồng nghiệp ở các cơ sở y tế khác đã hỗ trợ để khoa Tim mạch can thiệp phát triển kỹ thuật Cấy van Động mạch chủ qua ống ngày càng tốt hơn, cũng như triển khai và phát triển các kỹ thuật thay van 2 lá (van trong van) và van động mạch phổi qua ống thông sắp tới.


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn