Lần đầu tiên tại Việt Nam, bệnh viện Chợ Rẫy đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA)

Từ ngày 1-5/10/2024, tại Mexico đã diễn ra sự kiện Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award - GPEA) do Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO) sáng lập. Tại chương trình, bệnh viện Chợ Rẫy đã vinh dự đạt được giải thưởng ở hạng mục Best In Class năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng khi trở thành bệnh viện đầu tiên của Việt Nam nhận được danh hiệu này tại GPEA.



Để có được thành tựu này, trước đó, BV Chợ Rẫy đã nhận được Giải Vàng Chất lượng Quốc gia theo Quyết định 132/QĐ-TTg ngày 31/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, điều kiện và cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự GPEA năm 2024.



Bên cạnh đó, trong Hội nghị khoa học thuộc khuôn khổ chương trình, ThS Đặng Hoàng Vũ - Phó phòng Quản lý chất lượng bệnh viện Chợ Rẫy đã vinh dự trình bày báo cáo tham luận với chủ đề "Kết quả nghiên cứu về chất lượng bệnh viện và sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy qua các năm (2017-2023)". Bài báo cáo đã nhận được sự đánh giá cao từ Ban tổ chức và các chuyên gia tham dự. Qua đó, góp phần khẳng định được vai trò của BV Chợ Rẫy trong việc đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh và cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân, nhân viên y tế.


Thành tựu này không chỉ là niềm tự hào mà còn là minh chứng cho những nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế của BV Chợ Rẫy trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế nhằm hướng tới sự hoàn thiện và nhận được đánh giá tích cực từ phía bệnh nhân. Đây cũng chính là động lực giúp cho BV Chợ Rẫy ngày càng có thêm những bước đột phá hơn nữa trong tương lai, đóng góp một phần nào đó vào sự phát triển của ngành y tế Việt Nam.
Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award - GPEA) (trước đây là Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương IAPQA) được thiết lập vào năm 1999. Đây là Giải thưởng chính thức duy nhất được công nhận quốc tế về mặt chất lượng; sự xuất sắc về hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh; khẳng định cách tiếp cận mới về nguyên tắc trong quản lý tổ chức/doanh nghiệp. Để tham dự chương trình, ứng viên phải được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia trong vòng 2 năm gần nhất (2022 - 2023) và được Cơ quan Thường trực Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (ở Việt Nam là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) đề cử tham dự GPEA. Các ứng viên sẽ được đánh giá theo từng nhóm loại hình doanh nghiệp và chia thành 3 cấp giải thưởng bao gồm:
• World Class: Được trao cho Doanh nghiệp có tổng điểm cao nhất nhưng phải trên mức tối thiểu là 700 điểm.
• Best of Class: Được trao cho Doanh nghiệp có tổng điểm cao thứ nhì nhưng phải trên mức tối thiểu là 550 điểm.
• Quest for Excellence: Được trao cho Doanh nghiệp có tổng điểm trên mức tối thiểu là 400 điểm.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn