Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cùng Trung tâm Y tế Quận 8, Quận đoàn Quận 8 tổ chức khám sàng lọc ung thư vú và tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử

Ngày 6/10/2024, bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cùng Trung tâm Y tế Quận 8, Quận Đoàn Quận 8, Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 8 đã tổ chức khám sàng lọc ung thư vú và tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử. Hoạt động được thực hiện trong chương trình Ngày hội “Thanh niên công nhân thời đại mới” và “Giới thiệu việc làm và định hướng khởi nghiệp” năm 2024. Đây là nội dung nằm trong thỏa thuận hợp tác triển khai hỗ trợ phát triển nguồn lực y tế cơ sở tại quận 8.


Tại sự kiện, Đoàn bệnh viện Chợ Rẫy do PGS TS Huỳnh Quang Khánh - Trưởng khoa Tuyến vú, Trung tâm Ung bướu làm trưởng đoàn, đã tư vấn sức khỏe và khám tầm soát về ung thư tuyến vú cho 50 phụ nữ trên 40 tuổi hiện đang cư trú trên địa bàn quận 8. Người tham gia được thực hiện các bước khám sàng lọc, đo chỉ số sinh hiệu, siêu âm tuyến vú, đọc kết quả và tiến hành tư vấn khám chuyên sâu. Đặc biệt, những trường hợp phát hiện dấu hiệu bất thường, nguy cơ mắc bệnh cao sẽ nhận được giấy giới thiệu tái khám hoặc khám chuyên sâu tại bệnh viện Chợ Rẫy hay đưa vào Chương trình sức khỏe của địa phương để có hướng chăm sóc và điều trị chi tiết.



Song song đó, đoàn Thanh niên bệnh viện Chợ Rẫy cùng với đoàn viên, thanh niên quận 8 đã tiến hành tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử đến người dân. Chương trình không chỉ cung cấp thông tin về nguy cơ sức khỏe do thuốc lá điện tử mang lại mà còn đưa ra các phương pháp giúp người dân bảo vệ bản thân và gia đình tránh bị ảnh hưởng bởi những hành vi không lành mạnh này. Từ đó, góp phần nâng cao sức khỏe trong cộng đồng. Trong buổi lễ, 4 chi đoàn Cận lâm sàng 1, Nội 1, Nội 3, Hồi sức Ngoại thần kinh cũng đã trao 16 tủ thuốc an sinh (mỗi tủ thuốc an sinh có giá trị gần 500.000 đồng) đến các khu vực cộng đồng trên 16 phường tại quận 8.


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn