Sôi nổi Hội thi Điều dưỡng trưởng – Kỹ thuật viên Trưởng khoa năm 2024

Ngày 17/10/2024, tại Hội trường A – bệnh viện Chợ Rẫy đã diễn ra Hội thi Điều dưỡng trưởng - Kỹ thuật viên trưởng khoa năm 2024, với chủ đề “Kỹ năng giải quyết xung đột – Ra quyết định trong quản lý”. Đây không chỉ là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 34 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990- 26/10/2024), sự kiện còn góp phần tôn vinh những giá trị nhân văn mà đội ngũ Điều dưỡng trưởng - Kỹ thuật viên trưởng bệnh viện Chợ Rẫy đã đóng góp trong thời gian hoạt động nghề.



Phát biểu khai mạc Hội thi, BS CK2 Phạm Thanh Việt – Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, góp phần thành công trong quá trình điều trị và chăm sóc bệnh nhân không phải của riêng một cá nhân mà có sự chung tay của tập thể từ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên… Tuy nhiên, người luôn kề bên tiếp sức và chăm sóc cho bệnh nhân nhiều nhất chính là đội ngũ điều dưỡng. Vì vậy, điều dưỡng có vai trò rất quan trọng và góp phần không nhỏ trong công tác điều trị thành công cho người bệnh. Hy vọng rằng, thông qua cuộc thi, tập thể Điều dưỡng trưởng có thể khích lệ được tinh thần, chia sẻ kinh nghiệm và cách làm việc hiệu quả hơn nữa để hoạt động quản lý Điều dưỡng trưởng tại bệnh viện Chợ Rẫy ngày càng tiến bộ hơn.


Tại Hội thi, 12 thí sinh là Điều dưỡng trưởng đại diện cho 12 Khoa được chia ngẫu nhiên thành 3 đội thi. Các đội được chọn 1 trong 3 chủ đề thuyết trình liên quan đến các tình huống “Giải quyết xung đột” do Ban Giám khảo đưa ra. Sau khi kết thúc phần thi tình huống, từng thí sinh trong Đội có số điểm cao nhất sẽ thi vấn đáp xử lý phần “Ra quyết định quản lý” để Ban Giám khảo chọn ra Điều dưỡng trưởng xuất sắc nhất.


Từng phần thi của các thí sinh đã diễn ra trong không khí đoàn kết, sôi nổi, gay cấn… Bằng những tình huống thực tế đã tạo điều kiện cho thí sinh vận dụng được kiến thức và kinh nghiệm để đưa ra giải pháp phù hợp nhằm mang lại kết quả tốt nhất… nhận được sự cổ vũ, động viên của các khán giả theo dõi tại Hội trường.



Kết thúc Hội thi, Ban Giám khảo đã quyết định trao 01 giải Nhất cho Điều dưỡng trưởng khoa Phẫu thuật mạch máu; giải Nhì cho Điều dưỡng trưởng khoa Nội tim mạch – Trung tâm tim mạch; giải Ba cho Điều dưỡng trưởng khoa Phục hồi chức năng và giải Khuyến khích thuộc về Điều dưỡng trưởng khoa Chăm sóc giảm nhẹ.
Có thể nói, Hội thi không chỉ tạo phong trào thi đua học tập trong đội ngũ điều dưỡng quản lý trong Bệnh viện mà còn góp phần tôn vinh những giá trị nhân văn mà Điều dưỡng trưởng - Kỹ thuật viên trưởng khoa đã đóng góp cho ngành y tế nói chung và bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng. Đồng thời qua đó cũng góp phần nâng cao kiến thức, năng lực quản lý chuyên môn về công tác điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn, an toàn người bệnh cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc cho bệnh nhân.


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn