Khu khám bệnh – Bệnh viện Chợ Rẫy đạt 3 chứng nhận Lean Six Sigma

Ngày 23/12, tại TPHCM, Đoàn Tổng cục tiêu chuẩn do lường chất lượng - Viện năng suất Việt Nam (VNPI) đã đến làm việc và công bố trao giấy chứng nhận Lean Six Sigma cho 3 đơn vị thuộc khu khám bệnh Bệnh viện Chợ Rẫy.



Trước đó, vào ngày 15/12, tại lễ khai mạc tiếp Đoàn chuyên gia VNPI đánh giá cấp chứng nhận Lean SixSigma của khu vực khoa Khám bệnh Bệnh viện Chợ Rẫy. Cả 3 dự án của bệnh viện đã được Đoàn chuyên gia VNPI đánh giá cao, đủ điều kiện cấp nhận chứng Lean Six Sigma. Đồng thời, Đoàn chuyên gia cũng ghi nhận các dự án tham gia thực hiện đều đúng tiến độ, bám sát với tình hình thực tế, làm rõ được các yêu cầu về chất lượng, các mục tiêu cải thiện đưa ra có sự tác động rất lớn và mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân.



Trải qua hơn 6 tháng nghiên cứu, vừa cải tiến vừa áp dụng song hành, dự án 1 với chủ đề “Ứng dụng Lean Six Sigma rút ngắn thời gian chờ và tăng sự hài lòng của khách hàng đến khám Nội tổng quát tại Bệnh viện Chợ Rẫy”, kết quả đo lường của dự án đạt trên 90% tỉ lệ hài lòng, đã phần nào góp phần thay đổi được các thủ tục và cải tiến nhiều quy trình khám tổng quát tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bên cạnh đó, dự án 2 với chủ đề “Cải tiến quá trình khám bệnh tại Trung tâm tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy” đã mang lại nhiều phương pháp tối ưu và giảm nhiều thời gian chờ đợi khám cho bệnh nhân tim mạch. Được Hội đồng dành nhiều lời khen, dự án 3 với chủ đề “Cải tiến quá trình thực hiện Thủ thuật – Phẫu thuật cho người bệnh ngoại trú tại Phòng khám Mắt Bệnh viện Chợ Rẫy” đã đưa ra nhiều giải pháp thay đổi giúp quy trình khám chữa bệnh của Khoa Mắt được nhanh hơn và giúp người bệnh rút ngắn thời gian hoàn tất khâu khám từ 30 giờ còn xuống 6 giờ.


Dự kiến các dự án sẽ được tiếp tục triển khai từ tháng 01 đến tháng 06/2023 để ghi nhận kết quả thực tế, đồng thời giúp các khoa có báo cáo khách quan và chủ động đưa ra nhiều giải pháp tối ưu trong vấn đề khám chữa bệnh nhằm hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân hơn.



Cũng trong sự kiện, 31 thành viên của 3 nhóm dự án bệnh viện Chợ Rẫy đã được VNPI cấp giấy chứng nhận Lean Six Sigma đai xanh. Theo tiêu chí kiểm tra mà VNPI đưa ra, các thành viên đã hoàn tất khóa học với kết quả kiểm tra đạt tỉ lệ trên 70%. Đây cũng là bước khởi đầu giúp cho nhân viên của bệnh viện Chợ Rẫy làm quen với mô hình cải tiến Lean Six Sigma trong y tế. Khách quan hơn, kết quả đạt được ban đầu này sẽ là hành trang tiếp thêm động lực giúp cho các nhóm dự án khác của Bệnh viện Chợ Rẫy tự tin tham gia cải tiến quy trình, thủ tục khám chữa bệnh theo mô hình Lean Six Sigma để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.



Trong y tế, Lean Six Sigma là một mô hình quản lý kết hợp có chọn lọc giữa Sản xuất tinh gọn (Lean Manufacturing) và Six Sigma. Và được hiểu như những phương pháp, công cụ cải tiến giúp gia tăng trải nghiệm người bệnh, nâng cao hiệu suất công việc của nhân viên y tế, ngăn chặn nguy cơ sai lỗi đến mức tối thiểu, nhằm mang lại mức an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin