Miễn thu phí 3 lọ thuốc giải độc Botulinum điều trị cho bệnh nhân bị ngộ độc ở Quảng Nam

“Sinh mạng con người mới là quan trọng nhất, nạn nhân trong vụ ngộ độc đều là người dân tộc, có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mà ở đâu trên đất nước mình thì cũng là đồng bào của chúng ta. Vậy nên, để chia sẻ khó khăn trong lúc hoạn nạn với người bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ miễn phí 3 lọ thuốc giải độc đã sử dụng cho 3 bệnh nhân nặng. Hai lọ thuốc còn lại sẽ được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục bảo quản, dự phòng khi có tình huống khẩn cấp xảy ra”.

TS. BS. CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết như trên khi được hỏi: “Ai sẽ chi trả tiền 3 lọ thuốc giải độc Botulinum đã kịp thời cứu chữa 3 bệnh nhân ngộ độc do ăn cá chép muối chua tại Quảng Nam?”.


Thông tin từ Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cũng cho biết, đến nay, sức khỏe của tất cả các bệnh nhân đều tiến triển tốt. Hai bệnh nhân không phải thở máy đã khỏe hẳn. Cả 3 bệnh nhân thở máy đều đã cai máy thở xâm lấn, rút được nội khí quản. Sức khỏe của 2 trong 3 trường hợp phải dùng thuốc giải botulinum đã hồi phục tốt. Đặc biệt, bệnh nhân H. V. Đ, 57 tuổi (là bệnh nhân nặng nhất) đã bỏ hết tất cả thiết bị hỗ trợ và đã tự thở được khí trời.



Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cũng đã có kế hoạch cho 4 bệnh nhân cải thiện tốt xuất viện trong 1-2 ngày tới. Riêng bệnh nhân Đ. sẽ được theo dõi thêm, tuy nhiên, tiên lượng sức khỏe của bệnh nhân cũng đã tốt hơn nhiều.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn