CHIA SẺ CỦA MỘT “CHIẾN BINH K”

Trong chương trình “Đồng hành cùng chiến binh K” lần 3 tổ chức vào ngày 15/7/2023, Chị Võ Thị Yến Bình – người đã vượt qua bệnh ung thư vú – đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của “người trong cuộc” và truyền tải năng lượng tích cực để những người đồng bệnh có thêm niềm tin, động lực chiến đấu vượt qua căn bệnh ác tính này.
Khi không may mắc phải ung thư, chúng ta hãy thay đổi về tư duy, lối sống, suy nghĩ tích cực cũng như thực hiện ba điều sau để vượt qua căn bệnh.

Đầu tiên, đối với những bệnh nhân ung thư vú cần phẫu thuật cắt bỏ khối u hoặc cả một bên vú, chúng ta hãy cố gắng làm quen hoặc quên đi việc đó. Mất một bên vú thì đã sao? Phần vú đó gây hại thì cần phải bỏ đi. Chúng ta vẫn sống, vẫn vui tươi, yêu đời và xinh đẹp khi không có nó.

Điều thứ hai, không nên nghe theo những tin đồn xung quanh hoặc lời khuyên không chính thống trên mạng xã hội. Chỉ nên nghe theo bác sĩ và nhân viên y tế. Họ là người đồng hành và giúp đưa ra những phương thức điều trị phù hợp cho mỗi người bệnh.

Cuối cùng, sau khi mắc bệnh và được điều trị, chúng ta nên cố gắng ăn uống đầy đủ trong trạng thái vui vẻ, không nên vì quá buồn đau mà bỏ qua các bữa ăn. Chúng ta cũng nên giữ một tinh thần lạc quan, thoải mái để có thể vươn lên, vượt qua bệnh tật”


(Lược ghi ý kiến của Chị Võ Thị Yến Bình)


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn