Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Hội thi Bác sĩ chuyên đề Cấp cứu 2023

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát huy và duy trì phong trào thi đua học tập, trao đổi chuyên môn hướng đến tính chuyên nghiệp trong thực hành nghề, từ ngày 13 đến ngày 14/9/2023, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức Hội thi bác sĩ chuyên đề Cấp cứu năm 2023 với nội dung “Kỹ năng giải quyết tình huống, giao tiếp và y đức”.



Phát biểu khai mạc Hội thi, TS. BS. CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy bày tỏ kỳ vọng “Hội thi sẽ đạt được mục đích đề ra, đánh giá đúng thực chất, không chạy theo thành tích. Hội thi cũng sẽ giúp Bệnh viện xác định được những lĩnh vực cần cải thiện và định hướng các nội dung đào tạo cho đội ngũ y bác sĩ mới, góp phần ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy”.


Luôn tâm huyết và chú trọng công tác đào tạo nâng cao tay nghề cho các thế hệ bác sĩ trẻ tương lai, PGS. TS. BS Phạm Thị Ngọc Thảo – Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy, Chủ nhiệm bộ môn Hồi sức tích cực Trường Đại học Y Dược TPHCM cho biết: Vì kỳ thi được thiết kế cả lý thuyết và thực hành nên các phần thi luôn được Ban tổ chức đổi mới, bổ sung cho phù hợp tình hình của mỗi năm.



Hội thi Bác sĩ chuyên đề Cấp cứu là hoạt động định kỳ thường niên cho các bác sĩ có thời gian công tác tại BV Chợ Rẫy dưới 5 năm và có tuổi đời dưới 45 tuổi. Với nội dung thiết thực mang tính ứng dụng cao, Hội thi được xem là cơ hội để đội ngũ bác sĩ ôn lại những kiến thức cần thiết trong thực hành lâm sàng và các kỹ thuật cứu sống bệnh nhân trong nhiều tình huống khẩn cấp.



Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 155 bác sĩ trẻ đến từ 42 đơn vị, khoa, phòng, Trung tâm, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 05 thí sinh có số điểm cao nhất trong kỳ thi và trao thưởng. Tổng cộng có 5 giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 6 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 4 triệu đồng và 2 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.



Hội thi bác sĩ chuyên đề Cấp cứu năm 2023 kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều bài học quý báu cho công tác đào tạo nâng cao tay nghề, góp phần cải tiến chất lượng khám, điều trị cho hiện tại và trong tương lai.


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn