Khoa Thận nhân tạo bệnh viện Chợ Rẫy tặng hơn 400 phần quà cho các bệnh nhân đang chạy thận

Ngày 05/02/2024, dưới sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, khoa Thận nhân tạo bệnh viện Chợ Rẫy đã trao hơn 400 phần quà cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo đang điều trị tại Khoa.



Cụ thể, chương trình đã dành tặng 21 phần quà Tết cho các bệnh nhân tham dự, mỗi phần quà bao gồm 300.000 đồng tiền mặt, 1 phần quà trị giá 300.000 đồng và 2 ký gạo ST. Đặc biệt, người nhà có bệnh nhân từng chạy thận 6 năm tại Bệnh viện (hiện đã mất) cũng dành tặng 21 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng. Song song, khoa Thận nhân tạo còn tặng quà cho 397 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo định kỳ tại Bệnh viện, mỗi bệnh nhân nhận 2 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, Khoa cũng có chính sách hỗ trợ cho các bệnh nhân chạy thận cấp cứu.



Đồng hành cùng khoa Thận nhân tạo, nhiều mạnh thường quân đã có những đóng góp nhằm chia sẻ và lan tỏa yêu thương đến cho các bệnh nhân khó khăn. Trong đó có sự đồng hành của các đơn vị như công ty Trường Phát, công ty VTD Việt Nam, công ty Kim Sơn, công ty Cổ phần thực phẩm Đông Nam Á. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ từ các cá nhân như quỹ tấm lòng nhỏ từ gia đình ông Hoàng Lai quận 11, gia đình chị Hằng quận 2, bà Dương Kim Sến.


Phát biểu khai mạc chương trình, TS.BS CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, định hướng phát triển của Bệnh viện trong tương lai, đối với bệnh nhân khi nằm trên giường chạy thận nhân tạo hay nằm trên ghế truyền hóa chất, Bệnh viện luôn cố gắng tạo được cảm giác thoải mái cho bệnh nhân như đang ngồi trên ghế máy bay hạng C. Các phòng bệnh sẽ được trang bị đầy đủ máy lạnh, wifi và nước phục vụ miễn phí. Đặc biệt, Bệnh viện Bệnh viện cũng sẽ trang bị thêm máy tính bảng tại mỗi giường bệnh để người bệnh có thể xem phim, nghe nhạc giải trí, tạo được cảm giác thư giãn và thoải mái cho bệnh nhân.
Khoa Thận nhân tạo hiện có 397 bệnh nhân đang được chạy thận nhân tạo định kỳ, trung bình mỗi ngày Bệnh viện có 60-80 bệnh nhân chạy thận cấp cứu. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, khoa cũng đã tiếp nhận điều trị rất nhiều bệnh nhân suy thận cấp và bệnh nhân ngộ độc. Trước nhu cầu ngày càng gia tăng, Bệnh viện đã có nhiều bước thay đổi, cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.
Bệnh nhân Huỳnh Thị Minh Tâm đã chạy thận 27 năm tại Bệnh viện chia sẻ, từ lúc chạy thận cho đến bây giờ thì Bệnh viện đã có nhiều kỹ thuật tiên tiến hơn, phòng bệnh có nhiều thiết bị tiện nghi hơn, bệnh nhân cũng được phát sữa và bánh miễn phí nên khi điều trị cũng cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn.
BS. CKII Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Khoa Thận nhân tạo bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ, khoa Thận nhân tạo chuyên điều trị cho những bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, phải đến chạy thận nhân tạo 3 lần hàng tuần, các bệnh nhân buộc phải điều trị liên tục nên thường cảm thấy rất khó khăn và kiệt sức. Chính vì vậy, nhân dịp năm mới, khoa Thận nhân tạo cùng với các nhà hảo tâm đã chuẩn bị những phần quà tặng cho các bệnh nhân, với mong muốn có thể tiếp thêm động lực và niềm tin cho bệnh nhân tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn