Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị và phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nước ngoài bị vấn đề cột sống cổ 17 năm

Sau khi chồng hồi phục sức khỏe và xuất viện, chị Sammy - vợ bệnh nhân Justin (Quốc tịch Mỹ, bị vấn đề cột sống cổ 17 năm) đã dành lời cảm ơn cho TS BS Nguyễn Ngọc Khang – phó khoa Ngoại thần kinh kiêm Trưởng Đơn vị cột sống bệnh viện Chợ Rẫy cùng tập thể đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện vì đã điều trị và phẫu thuật thành công cho chồng của chị. Bên cạnh đó, chị Sammy cũng chia sẻ lại toàn bộ quá trình khi đến thăm khám cũng như nhận được sự chăm sóc điều trị bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy.



Trân trọng cảm ơn chị Sammy đã dành những lời chia sẻ đầy tình cảm cho đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện Chợ Rẫy. “Quà tặng” đặc biệt này chính là liều thuốc quý, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho những người thầy thuốc của bệnh viện Chợ Rẫy trên hành trình thực hiện sứ mệnh chữa bệnh cứu người.


Dưới đây là toàn bộ nội dung thư cảm ơn và dòng chia sẻ của chị Sammy dành cho bệnh viện Chợ Rẫy:
* Nhật ký đi mổ thay đĩa đệm cột sống cổ tại bệnh viện Chợ Rẫy. Tự hào bác sĩ Việt Nam - Tự hào bệnh viện Chợ Rẫy Việt Nam!
"Cervical Disc Replacement at Cho Ray Hospital.
I am happy I met Dr Khang and impressed with his knowledge and body of work. He did a GREAT job and I couldn't ask for more.
Thank you to the whole team at Cho Ray for your professionalism and care throughout the whole process." - Justin Colebrissi
* 10 ngày trong bệnh viện Chợ Rẫy biết bao kỷ niệm
Chồng mình (Justin) bị vấn đề với cột sống cổ từ 17 năm trước lúc còn ở Mỹ do 1 lần bê vác nặng. Lúc đó đi khám, bác sĩ bên Mỹ nói nếu mổ thì cơ hội 50-50 và có thể ko bao giờ chơi thể thao được nữa nên Justin đã chọn cách không mổ mà sống chung với những cơn đau “viếng thăm” mỗi năm vài lần.
Trước Tết 2024 Justin lại đau dữ dội và sau khi tìm hiểu rất kỹ về việc mổ thay đĩa đệm tại Việt Nam, hai vợ chồng đã quyết định đến BV Chợ Rẫy để thăm khám. Lý do chọn Chợ Rẫy là vì xưa giờ mình rất tin tưởng tay nghề của các bác sĩ nơi đây. Nhưng có vấn đề mình hơi lo ngại là cảnh chen lấn, chờ đợi vì lượng người tới khám chữa bệnh rất đông, và cơ sở vật chất dịch vụ sẽ không được như bệnh viện quốc tế. Bản thân mình rất hiểu Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến cuối, quá nổi tiếng vì có nhiều bác sĩ giỏi nên sẽ rất đông. Tuy nhiên, mình cũng nghĩ đã liên quan tới cột sống cổ thì cực kỳ nguy hiểm, nên điều kiện tiên quyết là phải cần bác sĩ giỏi nhất, các vấn đề khác tạm thời bỏ qua.

PHẦN 1: KHÁM TRƯỚC KHI MỔ
Sau khi tìm hiểu thông tin trên mạng, mình gọi đến phòng khám chuyên gia của Chợ Rẫy tại 620 Nguyễn Chí Thanh, Q5. Điều ngạc nhiên là khi đến đây mình hoàn toàn không phải chen lấn như hình dung ban đầu về BV Chợ Rẫy vì dịch vụ ở đây quá ổn, các chị phòng khám rất lịch sự & chỉ dẫn tận tình (chị Nga tầng 1, chị Mẫn & các chị tầng 2). Mình đã chọn chuyên gia về cột sống là Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang - Phó Khoa Ngoại Thần Kinh - Trưởng đơn vị cột sống của BV Chợ Rẫy để được khám và tư vấn.
Khi gặp bác sỹ Khang, sau khi trao đổi, cả vợ chồng mình chợt thở phào nhẹ nhõm vì ở BV Chợ Rẫy bác sĩ Khang đã mổ thay đĩa đệm loại mới nhất cho những trường hợp tương tự rất nhiều & tỉ lệ thành công rất cao. Justin là người Mỹ và đã tìm hiểu rất kỹ nên đặt nhiều câu hỏi sâu về chuyên môn nhưng bác sĩ Khang đều trả lời thoả mãn tất cả các thắc mắc của Justin. Sau buổi khám đó, Justin đã quyết định mổ tại Việt Nam. Cũng vì lo ngại BV Chợ Rẫy không có phòng nên mình chọn mổ tại BV Ngoại Thần Kinh Quốc Tế (“NTKQT’ - đơn vị vệ tinh của BV Chợ Rẫy) và mời bác sĩ Khang mổ.
Ngày Justin nhập viện NTKQT, sau các xét nghiệm thì phát hiện nhịp tim bị chậm (do cơ địa mặc dù Justin thường xuyên chơi thể thao),lúc đó BV NTKQT mời bác sĩ tim của BV Chợ Rẫy sang hội chẩn. Sau khi làm thêm vài xét nghiệm và hội chẩn thì bác sĩ Lý Văn Hoàng của BV NTKQT cùng bác sĩ Khang, bác sĩ gây mê và các bác sĩ tim của BV Chợ Rẫy đưa ra quyết định Justin sẽ mổ tại BV Chợ Rẫy để có các bác sĩ tim phối hợp trong quá trình mổ. Cảm ơn anh Hoàng BV NTKQT, bác sĩ gây mê và bác sĩ tim BV Chợ Rẫy đã khám và giải thích kỹ cho Justin.
Mọi sự trên đời đều là tuỳ duyên mà đến. Cuối cùng Justin quay lại phòng khám chuyên gia BV Chợ Rẫy để khám tim với bác sĩ Nguyễn Quốc Hoàng. Bác sĩ đã đồng ý cho mổ với điều kiện phải đặt máy tạo nhịp tim tạm thời trước, trong và sau ca mổ để an toàn. Sau đó Justin được bác sĩ Khang chỉ định làm các xét nghiệm tiền phẫu để nhập viện mổ.

PHẦN 2: NHẬP VIỆN CHỢ RẪY
Thứ 2 ngày 11/3/2024 vừa đúng lúc khu dịch vụ có phòng nên mình và Justin nhập viện lầu 10 khu B1. Quan sát xung quanh, người người ở khắp nơi đổ về khám chữa bệnh và nằm ngồi khắp nơi trong BV, mình thầm biết ơn và cảm thấy quá may mắn khi có được 1 phòng dịch vụ tại BV Chợ Rẫy tại lầu 10B1 như thế này. Phòng sạch sẽ, hành lang thoáng mát rộng rãi.
Sau khi lắp máy tạo nhịp tim thì Justin được nghỉ ngơi một ngày để theo dõi sau đó xuống phòng mổ. Ngày 13/03/2024, ca mổ do bác sĩ Khang trực tiếp mổ đã diễn ra trong vòng 2 tiếng. Sau khi hồi sức Justin được đưa lên phòng và dần tỉnh táo. Ơn trời vì mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp, giờ chỉ là những bước hồi phục sau mổ mà thôi.

PHẦN 3: SAU MỔ
Càng có cơ hội ở bệnh viện một thời gian mới càng thấy trân quý tình người nơi đây. Mọi người vào đây hầu như đều cùng cảnh ngộ, nên càng quan tâm giúp đỡ lẫn nhau chân tình. Mình quan sát các bác sĩ ở các phòng bên cạnh đều thăm khám và chăm sóc bệnh nhân tận tình. Các y tá thì chỉ cần nghe chuông bấm từ các phòng là lại lao đi rất nhanh để hỗ trợ và chăm sóc.
Justin được bác sĩ Khang thăm khám dặn dò kỹ sau ca mổ, được chụp Xray, gội đầu và tập vật lý trị liệu tại giường. Có ai nghĩ ở BV Chợ Rẫy đông vậy mà có được sự chăm sóc tận tình như thế này không? Không phải vì Justin là người nước ngoài nên được ưu ái hơn đâu mà do mổ cổ xong phải nằm yên 1 chỗ 3 ngày.
Chân thành cảm ơn:
- Tất cả ekip bác sĩ mổ & gây mê (bác sĩ Minh) cho anh Justin ngày 13/3/2024.
- Bác sĩ Kiểm, bác sĩ Phong, bác sĩ gây mê Hùng thăm khám trước và sau mổ
- Bác sĩ tim Nguyễn Khắc Lê Sơn, Nguyễn Quốc Hoàng, Trần Cao Đạt & ekip lắp/tháo máy tạo nhịp tạm thời
- Tất cả y tá (chị Thuý, chị Thuý Phương, chị Kim Nguyên, chị Huệ, chị Mai Hoa, Tuyết Nhung, Kiều Em, Phạm Phượng, Nhật Vi, Kim Hoa, Thảo....vv), hộ lý (chị Thu, Kim Phượng), cô Hạnh nấu ăn (và 2 cô nữa), chị Thuỷ và các chị dọn phòng cty Hoàn Mỹ lầu 10B1.
- Vật lý trị liệu Khoán & Hiền
- Cảm ơn các anh chị người nhà của lầu 10B1 (chị Vân, anh Huy, chị Mai, chị Hương, chị Thư, chị Xuân, chị Nga, chị Hiền wecare 247, anh Triều, Phú, bé Linh Chi......). Chúng ta có duyên cùng nhau trải qua các thời khắc đặc biệt, tại một nơi đặc biệt, và trong hoàn cảnh đặc biệt. Nhớ những lúc ngồi cùng nhau nghe tiếng xe cấp cứu liên tục không ngừng và cùng nhau nhớ lại 1 thời covid ở Sài Gòn. Nhớ lúc giúp nhau đi xuống mua thuốc, mua đồ ăn vv. Có những ca khách nước ngoài qua VN từ Đức, Anh qua VN, chúng mình chạy qua giúp họ từ phiên dịch đến giải thích cho họ hiểu hơn BV Chợ Rẫy là BV công, không phải BV Quốc Tế. Khi họ được chuyển viện về lầu 10B1 thì đó đã là điều rất may mắn rồi, Chợ Rẫy toàn bác sĩ giỏi nên họ cứ yên tâm.
Trân trọng dành lời cảm ơn đặc biệt tới Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang - Phó Khoa Ngoại Thần Kinh - Trưởng đơn vị cột sống của BV Chợ Rẫy đã trực tiếp thăm khám và mổ cho Justin. Dù rất bận với tần suất mổ liên tục nhưng anh vẫn dành thời gian tư vấn cặn kẽ, ân cần thăm hỏi bệnh nhân, chỉnh giường cho phù hợp tư thế cổ sau mổ, ngoài ra anh còn tự tay chỉnh sửa cắt gọt nẹp cổ cứng cho bệnh nhân thoải mái khi đeo. Anh chính là đại diện của "Lương Y như Từ Mẫu", vừa có tài, vừa có tâm, vừa có đức.
Thật sự chỉ 10 ngày trong BV Chợ Rẫy thôi mà bao kỷ niệm, bao cảm xúc. Cảm thấy vô cùng tự hào về các bác sĩ của Việt Nam cũng như tự hào về bác sĩ của BV Chợ Rẫy Việt Nam. Chúc tất cả các y bác sĩ của Việt Nam luôn nhiều sức khoẻ để tiếp tục công cuộc cứu người.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn