Chúc mừng điều dưỡng Hồ Vương Thùy – khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức bệnh viện Chợ Rẫy xuất sắc đạt giải A cuộc thi “Nét đẹp điều dưỡng Việt Nam”

Ngày 18/05, tại Hà Nội, Tạp chí điều dưỡng Việt Nam tổ chức trao giải cuộc thi “Nét đẹp điều dưỡng Việt Nam”, cuộc thi phát động nhân kỷ niệm 59 năm Ngày quốc tế điều dưỡng (12/05/1965 – 12/05/2024). Sau 1 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút hơn 1000 hồ sơ dự thi của các thí sinh trên cả nước và Điều dưỡng Hồ Vương Thùy – khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức bệnh viện Chợ Rẫy xuất sắc đạt giải A và là 1 trong 39 gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi (trong đó Ban tổ chức đã trao 3 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 5 giải khuyến khích).



Thông qua hình ảnh được ghi nhận lại những khoảnh khắc trong quá trình làm việc, chăm sóc người bệnh,… của các Điều dưỡng trên toàn quốc, cuộc thi không chỉ tôn vinh nét đẹp lao động nghề mà với mỗi bài dự thi của các thí sinh thể hiện tình yêu nghề được chia sẻ như tiếp thêm động lực, truyền cảm hứng để hiểu thêm nghề, cũng như chuẩn bị hành trang cho những ai muốn theo đuổi nghề.
Mời quý cô bác anh chị cùng xem qua hình ảnh và nội dung dự thi đạt giải A cao nhất cuộc thi của thí sinh Hồ Vương Thùy cùng ekip khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức bệnh viện Chợ Rẫy:
- Tác giải bài viết: ĐD Hồ Vương Thuỳ - khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức
- Đạo diễn: ĐD CK1 Nguyễn Kim Hiệp - ĐD trưởng khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức
- Hình ảnh: ĐD Phan Văn Phú - khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức
“Nhớ ngày nhỏ, một lần vào viện thăm bà, được nhìn thấy những cô thiên thần áo trắng - dáng người nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn, giọng nói nhẹ nhàng, tận tâm băng bó vết thương cho bà, điều đó đã để lại dấu ấn trong tôi, thắp lên một niềm mơ ước.


Ước mơ ấp ủ rồi cũng được đắp đầy. Tôi được về công tác tại khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức - bệnh viện Chợ Rẫy, 27 năm gắn bó với nghề, có nhiều niềm vui đan xen lẫn những nỗi buồn.


Không như ở khoa cấp cứu, bệnh nhân đến phòng mổ không còn những cơn đau quằn quại nhưng trên gương mặt người còn đầy những nỗi âu lo, cũng không ít trường hợp bệnh nhân đang đứng giữa lằn ranh của sự sống và cái chết. Tôi luôn tự hỏi: Mình giúp được gì cho họ? Nguyện đem hết sức mình để làm dịu những mối lo, đau.


Có một câu nói nổi tiếng “Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại, nhưng chúng ta có thể làm được những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại”, và ngày ngày, tôi cùng đồng nghiệp thân thương làm công việc thầm lặng của mình, học tập, cải tiến, từng chút, từng chút một mong mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân.
Nơi bệnh viện tuyến đầu, công tác đào tạo là không thể thiếu, nhất là trong phẫu thuật Ghép tạng, chúng tôi cũng đào tạo được nhiều lớp kế thừa, hy vọng mình cũng truyền được cho các em ngọn lửa nhiệt huyết, yêu nghề, thương người bệnh, “thầy thuốc như mẹ hiền".


Cuộc sống không ít những khó khăn, nhưng mỗi ngày đến bệnh viện, tôi biết rằng mình cần bỏ lại sau lưng những mối lo riêng tư để trọn vẹn với việc chăm sóc người bệnh.
Để có thể đóng góp được lâu dài, trước tiên mình phải khỏe. Vì thế, tôi luôn dành thời gian để luyện tập thể dục, đọc sách, dành những phút giây tĩnh lặng để cân bằng thân tâm mình.


Như sáng nay, tôi dậy sớm, chạy bộ, ngồi thiền. Năng lượng tràn đầy, tôi rời khỏi nhà để đến nơi tôi được sống đời có ý nghĩa, nơi tôi được san sẻ những yêu thương.
Bỗng nghe câu hát đâu xa “Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống. Vì đất nước cần một trái tim".

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn