Cập nhật tiến bộ trong điều trị ung thư vú, phổi, gan, tiêu hóa, tiết niệu, huyết học

Đây cũng chính là chủ đề của Hội nghị khoa học Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy 2024 diễn ra từ ngày 27 - 29/5/2024 tại TP.HCM.


Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS. TS Lâm Việt Trung – Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy bày tỏ niềm vinh hạnh đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các khách mời, báo cáo viên trong và ngoài nước đã tham dự chương trình. PGS. TS Lâm Việt Trung cho biết, Bệnh viện Chợ Rẫy được xem là một trong những bệnh viện có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị ung thư tại Việt Nam với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại luôn được cập nhật, nâng cấp. Chính vì vậy, đại diện Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kỳ vọng Hội nghị sẽ tạo nên không gian chia sẻ, giao lưu, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm bổ ích giữa các bác sĩ, kỹ thuật viên…trong và ngoài nước. Qua đó, có thể cùng nhau tìm ra những phương pháp điều trị hiệu quả trong lĩnh vực điều trị ung thư tại Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và ngành y tế Việt Nam nói chung.



Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày (27/05-29/05) gồm 2 phần lý thuyết lẫn thực hành. Về lý thuyết, với 25 bài báo cáo song ngữ Anh - Việt thuộc lĩnh vực điều trị ung thư vú, phổi, gan, tiêu hóa, tiết niệu, huyết học đã được các báo cáo viên của bệnh viện Chợ Rẫy và đồng nghiệp quốc tế chuẩn bị tỉ mỉ. Bên cạnh kiến thức chuyên môn được trình bày qua những bài báo cáo khoa học, chương trình cũng tổ chức các buổi đào tạo thực hành tại khoa Xạ trị với chủ đề: Vật lý xạ trị và các kỹ thuật xạ trị; Xác định thể tích xạ trị - Lập kế hoạch xạ trị do chính các bác sĩ, kỹ thuật viên xạ trị, kỹ sư vật lý tại Bệnh viện Chợ Rẫy và MNCCI hướng dẫn nhằm củng cố, cập nhật và triển khai các kỹ thuật điều trị ung thư mới tại Việt Nam.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn